SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Binance liên quan đến sàn vừa bị Mỹ trừng phạt

Binance là một trong những đối tác chính của Bitzlato, nền tảng kỹ thuật số vừa bị Mỹ trừng phạt vào sáng hôm nay (ngày 19/1).
Avatar
immihu.web3
Published Jan 19 2023
Updated Dec 04 2023
1 min read
thumbnail

Như Interlock đã đưa tin, Anatoly Ledkodymov, founder của Bitzlato, vừa bị bắt hôm nay (18/1) tại Miami vì che giấu 700 triệu USD bất hợp pháp. Theo đó, số tiền này đến từ các hoạt động cờ bạc và buôn bán ma túy. 

Theo văn bản từ Cơ quan quản lý tội phạm mạng của Bộ tài chính, "hai phần ba đối tác giao dịch của Bitzlato liên quan đến thị trường darknet và lừa đảo".

Trong đó, cơ quan này chỉ ra rằng Binance là một trong những đối tác chính theo khối lượng Bitcoin từ tháng 5/2018 đến 9/2022. Tiếp theo là Hydra, thị trường darknet Nga và TheFiniko, tổ chức của Nga. 

Bitzlato là sàn giao dịch đăng ký hoạt động tại Hồng Kông, "có liên quan mật thiết tới Nga". Theo hồ sơ từ Bộ tài chính Mỹ, sàn giao dịch là đơn vị rửa tiền cho những hoạt động tài chính bất hợp pháp ở Nga". Bộ Tư pháp cáo buộc Bitzlato đã tiến hành xử lý hàng triệu USD từ hoạt động ransomeware. 

Đối với vấn đề này, đại diện phía Binance cho biết sẽ cung cấp đầy đủ bằng chứng cho cơ quan hành pháp trong vụ điều tra này. 

"Điều này thể hiện cam kết của Binance với các cơ quan quản lý trên toàn thế giới", đại diện phía Binance cho biết. 

Đọc thêm:  CZ: Không nên quá để tâm đến chuyện kiếm tiền

RELEVANT SERIES