SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Rộ tin đồn Solana lên kế hoạch ra mắt smartphone thứ 2

Theo CoinDesk, Solana Labs - tổ chức đứng sau nền tảng blockchain Solana đang lên kế hoạch ra mắt điện thoại thông minh thứ 2 trong tương lai gần.
Avatar
dinhduchuongthong29
Published Jan 16 2024
Updated Jan 17 2024
2 min read
thumbnail

Theo đó, sản phẩm trên sẽ sở hữu các tính năng cơ bản tương tự như điện thoại Saga như ví tiền mã hóa tích hợp, hệ điều hành Android tùy chỉnh và kho ứng dụng DApp chuyên dụng cho lĩnh vực crypto. 

Tuy nhiên, điểm khác biệt của sản phẩm này là giá sẽ rẻ hơn. Đồng thời, đội ngũ dự án sẽ tập trung phát triển phần cứng điện thoại hơn nhằm bảo vệ thông tin cá nhân của người dùng khỏi các vụ khai thác và tấn công.

Cuối tháng 6/2022, CEO Solana Labs đã cho ra mắt sản phẩm điện thoại Saga với mức giá 1,000 USD. Vì doanh số không đạt kết quả như mong đợi, công ty buộc phải giảm giá thành, nâng cấp mô hình cũng như ứng dụng để cải thiện tệp người dùng.

Saga là dòng điện thoại thông minh được phát triển bởi đội ngũ đến từ Solana blockchain. Saga được thiết kế bởi công ty Bay Area OSOM. Theo đó, Saga có dung lượng lưu trữ 512 GB, hai ống kính camera sau linh hoạt, màn hình OLED 6.67 inch và máy quét dấu vân tay. Điện thoại này sẽ được phát hành với hệ điều hành Android được cài đặt sẵn.

Đáng chú ý, mỗi điện thoại Saga mới đều đi kèm với đợt airdrop 30 triệu token Bonk (BONK). Ở tuần thứ hai tháng 12, giá BONK tăng vọt (x300 lần từ đáy) khiến nhà đầu tư săn lùng Solana Saga. Trên website chính thức, điện thoại này đã cháy hàng kể từ ngày 16/12. Những người mua điện thoại Saga đều kỳ vọng giá BONK sẽ tiếp tục tăng cao hơn nữa..

Nổi bật, trên trang web eBay, 2 chiếc điện thoại Solana Saga đã được bán với giá 5,000 USD. Trong khi một số khác được bán với giá 3,316 USD.

Bên cạnh đó, giá sàn của Solana Saga cũng tăng vọt lên 2,000 USD. Hơn 20 thiết bị đã được bán với giá 2,000 USD vào cuối tuần, cao hơn 1,400 USD so với mức giá ban đầu là 599 USD trên trang web Solana Mobile.

Hiện phía đại diện của Solana Mobile chưa bình luận gì về tin tức trên.

Sau tin đồn trên, đến tối 16/1, giá Solana tăng nhẹ 1.3% và dao động quanh vùng 96.5 USD (theo CoinGecko).

giá solana 16012024
Giá token SOL ghi nhận tối 16/1. Nguồn: CoinGecko.

Đọc thêm: Sàn giao dịch liên doanh với Binance bắt đầu hoạt động tại Thái Lan

RELEVANT SERIES