SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Token DeFi lần lượt khởi động

Giá nhiều token của dự án DeFi (tài chính phi tập trung) lớn tăng mạnh trong 24 giờ qua.
Avatar
immihu.web3
Published Jun 25 2023
Updated Jun 25 2023
2 min read
thumbnail

Theo số liệu từ CoinGecko, trong 24 giờ qua, token của các dự án DeFi lớn đã đồng loạt tăng giá. Đơn cử, giá Aave, dự án lending hàng đầu, đã tăng 25%; giá COMP, token của dự án Compound, tăng 36% ; giá UNI, token của sàn giao dịch phi tập trung Uniswap, tăng 10%...

Thị trường tiền mã hóa đang tìm điểm đến mới sau một tuần Bitcoin tăng mạnh. Trong tuần qua, đồng tiền "vua" đã tăng hơn 6,500 USD, tương đương 25%. Xu hướng tích cực của Bitcoin cũng như thị trường crypto đến từ việc các tập đoàn tài chính lớn bày tỏ quan tâm đến Bitcoin. Chỉ riêng trong tuần này, BlackRock, Fidelity, Wisdom Tree đã nộp đăng ký dịch vụ ETF dành cho Bitcoin spot lên SEC. 

coin98
Biểu đồ giá Bitcoin ngày 26/6. Nguồn: TradingView.

Dù thị trường chứng kiến đà tăng mạnh của Bitcoin nhưng các đồng altcoin khác vẫn không có mức tăng trưởng tương ứng. Nguyên nhân do sự chú ý đổ dồn về Bitcoin khiến thị phần đồng tiền này tiếp tục tăng mạnh và đạt mức cao nhất trong 2 năm qua. Tuy nhiên, sau khi đạt mức 31,000 USD, giá Bitcon có xu hướng chững lại và nhường đà tăng dành cho các altcoin. 

Một trong những xu hướng được chú ý đầu tiên chính là token của các dự án phi tập trung. Sau khi nhiều token bị Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) liệt vào danh sách "bị coi là chứng khoán", các nhà đầu tư đã bắt đầu lựa chọn những token an toàn hơn. Trong đó, các token của dự án phi tập trung, Bitcoin hay những đồng coin được đào theo cơ chế proof-of-work đều đang có đà tăng trưởng ổn định. 

Cụ thể, trong ngày 26/6, nhiều token của các dự án phi tập trung lớn đã được ví cá voi gom mạnh mẽ. Theo tài khoản @lookonchain, địa chỉ ví "0x5a80" đã tích lũy hơn 182,152 (tương đương 13.2 triệu USD) chỉ trong 5 giờ chiều ngày hôm nay (26/6). Đây là nguyên nhân khiến giá token AAVE tăng 27% trong khoảng thời gian này. 

Đọc thêm: #Itmeans: Hệ sinh thái Azuki bị "pha loãng"?

RELEVANT SERIES