SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

TomoChain đổi tên

Ngày 1/11, TomoChain thông báo đổi thương hiệu thành Viction sau 5 năm hoạt động. Đây là cột mốc lớn thứ 2 của TomoChain trong năm nay.
Avatar
uyntran.web3
Published Nov 01 2023
Updated Nov 02 2023
3 min read
thumbnail

Năm 2017, đội ngũ TomoChain nuôi tham vọng tạo ra nền tảng blockchain hiệu suất cao cho các ứng dụng phi tập trung. Đến năm 2018, mạng lưới TomoChain chính thức khởi chạy với đa số thành viên chủ chốt trong ban điều hành là người Việt. 

Sau khi ra mắt mainnet 5 năm, TomoChain nhận ra việc áp dụng blockchain rộng rãi khó khăn hơn dự đoán. Vì vậy, dự án đã quyết định suy ngẫm về bức tranh lớn hơn và chuyển trọng tâm thành nền tảng khai thác tiềm năng của con người. Cùng với hướng đi mới, TomoChain đã chọn Viction làm tên thương hiệu, đồng thời thay đổi hình ảnh nhận diện khác nhằm thể hiện tầm nhìn và sứ mệnh mới của dự án.

tomochain founder
Ông Long Vương, Founder dự án TomoChain.

Theo dự án, cái tên Viction là sự kết hợp giữa “vision” (tầm nhìn) và “victory” (chiến thắng). Với tên mới, Viction mong muốn tiếp bước trên con đường luôn mở rộng vô tận nhằm trở thành nền tảng blockchain mang lại những giá trị thực tiễn trong cuộc sống. Cuối cùng, khi những ứng dụng của công nghệ blockchain được tối ưu hóa và mở ra cánh cửa cơ hội cho mọi người, Viction và cộng đồng sẽ đạt được chiến thắng chung.

“Ước mơ của bạn là tầm nhìn của chúng tôi. Thành công của bạn là chiến thắng của chúng tôi”, Viction chia sẻ.

Trong thời gian tới, Viction đặt mục tiêu hợp tác với các startup để hỗ trợ họ biến ý tưởng thành sản phẩm thực sự. Ngoài ra, công ty mong muốn kết nối các doanh nghiệp, nhà đầu tư, nhà phát triển với công chúng chứ không chỉ tập trung vào một nhóm cụ thể. 

Để cùng Viction thực hiện mục tiêu này, Coin98 đã công bố quỹ 25 triệu USD dành cho các startup trên mạng lưới. Theo dự án, quỹ này sẽ được phân phối thông qua nhánh đầu tư của Ninety Eight là Arche Fund. 

Đến với Viction, các nhà phát triển không chỉ nhận nguồn lực tài chính mà còn được kết nối với những dự án khác trong hệ sinh thái Viction và được hỗ trợ các vấn đề khác trong quá trình phát triển. Qua đó, Viction hy vọng có thể thu hút thêm nhiều nhà phát triển đến xây dựng trên mạng lưới. Riêng Coin98 cũng mong đợi hệ sinh thái ngày càng đa dạng sẽ tăng tiện ích cho token C98.

Viction đã chứng kiến nhiều cột mốc lớn trong thời gian qua. Tháng 5, Coin98 đã thông báo thương vụ đầu tư chiến lược vào Viction. Coin98 cho biết công ty sẽ cố gắng thu hút người dùng mới vào không gian Web3 thông qua Viction. Đồng thời, sản phẩm Coin98 Wallet sẽ trở thành ví chính thức cho blockchain này, giúp cộng đồng Ninety Eight thu được lợi ích lâu dài từ hệ sinh thái Viction. 

Tháng 8, dự án thành lập tổ chức phi lợi nhuận mang tên Tomo Foundation. Tổ chức được lập ra nhằm hỗ trợ dự án đến với thêm nhiều sàn giao dịch và tương thích với những giao thức non-custodial để thu hút nhiều người dùng hơn. Bên cạnh đó, Tomo Foundation có kế hoạch tổ chức cuộc thi hackathon, hội thảo online và offline dành cho nhà phát triển và người dùng. 

Đọc thêm: Coin98 thay đổi thương hiệu, mở ra hành trình mới

RELEVANT SERIES