SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Coin98 thay đổi thương hiệu, mở ra hành trình mới

Ngày 1/11, dự án Coin98 Finance thông báo đổi tên thương hiệu thành Ninety Eight. Qua đó, dự án muốn trở thành hệ sinh thái chung cho nhiều nền tảng, không còn đóng khung trong khái niệm crypto.
Avatar
uyntran.web3
Published Nov 01 2023
Updated Nov 02 2023
8 min read
thumbnail

Sau 6 năm gắn bó với cái tên Coin98, đội ngũ phát triển đã quyết định thay thương hiệu thành Ninety Eight. Trong thời gian tới, Ninety Eight sẽ xây dựng hệ sinh thái gồm các startup công nghệ trên toàn thế giới, từ đó tận dụng nhân tài và phổ cập Web3 cho công chúng.

Chia sẻ với báo giới, dự án quyết định bỏ từ “Finance” (tài chính) khỏi thương hiệu nhưng vẫn giữ nguyên con số 98. Công ty mong muốn mang lại một hệ sinh thái toàn diện hơn, vượt ngoài lĩnh vực tài chính. “Điều này thể hiện sự thay đổi trong tầm nhìn của chúng tôi. Nhưng những giá trị cốt lõi vẫn sẽ giữ nguyên”, Ninety Eight cho hay.

Ngoài ra, công ty quyết định thay đổi thiết kế logo thành số 98 với màu vàng sáng hơn nhằm khẳng định thái độ lạc quan của dự án về tương lai. Dù bước sang chương mới, sứ mệnh của Ninety Eight vẫn kiên định: tạo điều kiện tham gia blockchain cho tất cả người dùng, đồng thời thúc đẩy mọi dự án khởi nghiệp có cùng tầm nhìn.  

Builder Space - ngôi nhà chung cho startup 

Ninety Eight cũng giới thiệu khái niệm “Builder Space” nhằm hỗ trợ các công ty khởi nghiệp blockchain. Theo Ninety Eight, đây sẽ là môi trường năng động cho phép tất cả builder - nhà phát triển Web3 - đều chiếm vị trí trung tâm.

“Nguyên tắc cốt yếu của Builder Space là thúc đẩy những ý tưởng phục vụ cho nhu cầu của người dùng và nuôi dưỡng các dự án phát triển”, Ninety Eight chia sẻ.

Năm 2023, Coin98 Super App chào đón hơn 8 triệu người dùng. Sau cột mốc này, dự án đặt ra mục tiêu mang nhiều giá trị hơn cho người dùng thay vì chỉ là những sản phẩm thông thường trong Web3. Từ đây, công ty đã quyết định tạo nên Builder Space - hệ sinh thái dành riêng cho những builder có cùng lý tưởng phổ cập Web3 ra công chúng.

builder space
Sự kiện Builder Space được tổ chức hồi tháng 7 nhằm tạo không gian kết nối các nhà phát triển.

Ninety Eight thấu hiểu những thách thức các dự án blockchain có thể gặp phải, từ gọi vốn, thu hút người dùng, đảm bảo thanh khoản và cải tiến công nghệ. Thông qua Builder Space, Ninety Eight sẽ cung cấp những nguồn lực hỗ trợ như cơ sở hạ tầng blockchain, token, ví, marketplace NFT, sàn giao dịch, nền tảng truyền thông và vốn. 

“Builder Space là nơi các công ty khởi nghiệp blockchain đến với nhau. Cộng tác là chìa khóa và chúng ta sẽ cùng giải quyết các thách thức với sự đoàn kết và hỗ trợ vững chắc của Ninety Eight. Ở đây không có giới hạn cho sự đổi mới và luôn tập trung khai thác tiềm năng của con người trong Web3”, dự án cho biết.

Với định hướng đó, ngoài Builder Space, Ninety Eight còn ra mắt quỹ đầu tư trị giá 25 triệu USD nhằm hỗ trợ các dự án khác trong ngành. 

Xa hơn sự hỗ trợ tài chính

Theo Ninety Eight, quỹ này sẽ được triển khai thông qua Arche Fund. Như Interlock đưa tin, tháng 9, Arche Fund được tái cấu trúc từ Coin98 Ventures, nhánh đầu tư của Ninety Eight. Coin98 Ventures ra đời đầu năm 2021 với sứ mệnh hỗ trợ các giao thức DeFi như GuildFi, Magic Eden, Aura Network cùng hơn 30 công ty Web3 khác. 

Tiếp nối sứ mệnh đó, Arche Fund cam kết tập trung hơn vào giá trị nền tảng, mở rộng phạm vi hỗ trợ chiến lược và nâng cao độ chính xác trong mô hình đầu tư. Ngoài cung cấp nguồn vốn, Arche Fund sẽ tham vấn chiến lược phát triển và chia sẻ mạng lưới đối tác cho dự án.

Arche Fund gồm có 3 trụ cột nhằm phục vụ nhu cầu khác nhau của từng dự án ở từng giai đoạn. Cụ thể, Arche Ventures hỗ trợ dự án Web3 ở giai đoạn sơ khai; Kompass thúc đẩy doanh nghiệp Web3 phát triển bứt tốc; Arche Capital cung cấp nguồn vốn hỗ trợ những ý tưởng mang tính đột phá. 

Vậy dự án nào sẽ được tiếp cận quỹ 25 triệu USD?

Chia sẻ với Interlock, Ninety Eight tiết lộ các startup trên blockchain TomoChain sẽ được hỗ trợ tài chính từ quỹ này. Tháng 5, Ninety Eight đã bắt đầu đầu tư chiến lược vào TomoChain, từ đó Coin98 trở thành ví chính của hệ sinh thái. Với quỹ mới, Ninety Eight hy vọng có thể thu hút thêm nhiều nhà phát triển đến xây dựng trên mạng lưới và mở rộng tính tiện ích cho token C98. 

coin98 founder
Ông Lê Thanh và ông Nguyễn Thế Vinh, 2 founder của Ninety Eight.

Cũng trong ngày 1/11, TomoChain thông báo đổi tên thành Viction. Như Interlock đưa tin, với diện mạo mới, Viction sẽ cùng Ninety Eight đặt trọng tâm xây dựng nền tảng blockchain có thể tiếp cận nhiều người dùng nhất có thể. 

Trước đây, một số dự án cũng từng lập quỹ hỗ trợ phát triển hệ sinh thái blockchain nhất định. Năm 2021, công ty đầu tư Trung Quốc LD Capital đã thành lập Polkadot Ecosystem Fund trị giá 10 triệu USD. Cùng năm, nhà đầu tư mạo hiểm ONUS Launcher công bố quỹ 20 triệu USD cho startup blockchain tại Việt Nam. 

Tương tự các quỹ trên, Ninety Eight không chỉ cấp vốn mà còn hỗ trợ dự án xây dựng cộng đồng và phát triển chiến lược cho dự án ở giai đoạn đầu. Ngoài ra, công ty còn cung cấp các công cụ và giúp dự án kết nối với các nhà phát triển và nhà đầu tư khác. 

So sánh với thị trường truyền thống, hệ sinh thái Super Wallet của Ninety Eight có thể được ví với một chiếc điện thoại. Một năm sau khi ra mắt chiếc iPhone đầu tiên, Apple đã quyết định tạo nên App Store. Công ty hiểu rằng để người dùng  hứng thú với công nghệ trong iPhone, họ cần đến với các ứng dụng trước. 

Bức tranh “The One” dần thành hình

Trong 6 năm hoạt động, Ninety Eight đã triển khai nhiều tính năng khác nhau trên ứng dụng ví Coin98. 

Đặc biệt, dự án đã đón nhận nhiều thay đổi lớn trong năm nay. Tháng 3, Ninety Eight ra mắt nền marketplace NFT Dagora. Đây là sàn giao dịch NFT multichain nhằm giúp người dùng thuận tiện giao dịch NFT hơn. Người dùng có thể sử dụng token C98 để tham gia giao dịch NFT cũng như sự kiện launchpad trên nền tảng. 

Ngày 11/4, Coin98 Labs thông báo đầu tư chiến lược vào giải pháp Ramper. Là công ty dẫn đầu trong lĩnh vực Web3 social login, Ramper cho phép người dùng đăng nhập qua email hoặc các phương thức đăng nhập truyền thống khác. 

ramper coin98
Thông qua Ramper, Ninety Eight muốn loại bỏ sự phức tạp của blockchain, thu hút thêm nhiều người dùng.

Nền tảng không yêu cầu người dùng tải ví, cài đặt trình duyệt mở rộng hay lưu trữ private key. Đồng thời, nền tảng hỗ trợ người dùng chuyển đổi tiền pháp định thành tiền mã hóa trực tiếp trong ứng dụng, không cần tạo tài khoản trên sàn giao dịch của bên thứ 3. Không giống như mật khẩu thông thường, seed phrase là chuỗi ký tự gồm 12-24 từ, khiến người dùng khó có thể ghi nhớ chính xác. Vì vậy, Ninety Eight tin rằng social login sẽ giúp tháo gỡ rào cản giữa Web3 với người dùng truyền thống và cung cấp trải nghiệm Web3 thân thiện hơn. 

Một tháng sau, Ninety Eight tiếp tục đầu tư chiến lược vào TomoChain, blockchain lâu đời nhất tại Việt Nam. Thông qua thỏa thuận hợp tác, ví Coin98 sẽ trở thành ví chính thức cho blockchain này, mang lại lợi ích dài hạn cho cộng đồng.

Mặt khác, TomoChain cũng sẽ có cơ hội phát triển thêm đội ngũ phát triển và thu hút thêm nhiều nhân tài đến với dự án. Mục tiêu lớn nhất của cả 2 dự án là thu hút thêm hàng triệu người dùng vào không gian blockchain bằng cách tối ưu hóa ứng dụng và trải nghiệm người dùng.

"Suốt 6 năm hoạt động, Coin98 đã trải qua nhiều thay đổi. Nhưng đích đến duy nhất của chúng tôi là mang công nghệ Web3 đến với 8 tỷ người dân trên thế giới", ông Lê Thanh, Founder Ninety Eight chia sẻ.

Đọc thêm: Bitcoin vượt 35,500 USD sau thông báo lãi suất của FED

RELEVANT SERIES