SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

TON Foundation đề xuất đốt 50% phí giao dịch

TON Foundation đề xuất cơ chế đốt 50% phí giao dịch trên mạng lưới.
Avatar
immihu.web3
Published Jun 02 2023
2 min read
thumbnail

Đề xuất tương tự như nâng cấp EIP-1559 trên Ethereum. Theo đó, mạng lưới Ethereum đã tiến hành nâng cấp EIP-1559 vào năm 2018, nhằm cắt giảm nguồn cung ETH bằng cách đốt lượng phí giao dịch. 

Tuy nhiên, đề xuất của TON Foundaiton sẽ ít tác động đến tỷ lệ lạm phát của TON bởi vì phí giao dịch hiện tại rất nhỏ so với phần thưởng staking. 

"Trong ngắn hạn, đề xuất sẽ ảnh hưởng rất ít đến lạm phát. Khoảng 350-400 Toncoin sẽ được đốt trong khi 71,000 Toncoin được phát hành. Tuy nhiên, khi khối lượng giao dịch trên mạng lưới tăng cao, con số này sẽ giúp khống chế lạm phát một cách hiệu quả", theo Kirill Emelyanenko, trưởng bộ phận phát triển tại Ton Foundation. 

Nếu đề xuất được thông qua, khi người dùng giao dịch trên mạng lưới, một phần phí sẽ được đốt và phần còn lại sẽ được phân bố cho các nhà xác minh (validator). Ngoài ra, validator còn nhận được phần thưởng staking dành cho việc hỗ trợ xác thực cho mạng lưới. 

Ton Foundation đưa ra con số 50% nhưng Emelyanenko cho biết nó có thể được thay đổi tùy thuộc vào quyết định của cộng đồng và validator. Đề xuất cần thông qua sự đồng thuận của đa số validator trên TON để có thể triển khai. 

Toncoin là token của hệ sinh thái TON, dự án blockchain do Telegram xây dựng. Năm 2020, dự án buộc phải dừng lại do vi phạm quy định với Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán (SEC). Cộng đồng đã tiếp tục xây dựng lại TON theo thiết kế ban đầu. Tháng 11, ứng dụng ví hàng đầu SafePal tuyên bố sẽ hỗ trợ blockchain TON và Toncoin trước cuối năm nay.

Đọc thêm: Vitalik Buterin vừa đầu tư vào dự án zkEVM trên Starknet.

RELEVANT SERIES