SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Tổng thống Mỹ vô tình "shill" Bitcoin

Ngày 3/8, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã đăng tải một đoạn video quảng bá chiến dịch tái tranh cử của mình. Trong đó, cộng đồng tiền mã hóa đã chú ý đến hình ảnh đôi mắt laser được in trên chiếc cốc của ông.
Avatar
uyntran.web3
Published Aug 05 2023
Updated Aug 05 2023
3 min read
thumbnail

Trong bài đăng Twitter, tổng thống Mỹ viết: "Một tách Joe chưa bao giờ ngon đến thế" kèm theo video quay cảnh ông uống cà phê trong cốc. Thiết kế của chiếc cốc, với khuôn mặt của ông cùng đôi mắt laser màu đỏ rực, đã thu hút sự chú ý của cộng đồng Bitcoin và tiền điện tử.

Thay ảnh đại diện thành mắt laser từng là phong trào phổ biến trong cộng đồng Bitcoin. Mục tiêu những người đam mê Bitcoin đặt ra là đưa đồng tiền mã hóa lớn nhất thị trường đạt 100,000 USD vào cuối năm 2021. Tuy họ không thể hiện thực hóa viễn cảnh này, hiện tượng mắt laser đã thu hút nhiều người nổi tiếng như ngôi sao bóng bầu dục Tom Brady, diễn viên Paris Hilton và tỷ phú Elon Musk.

Hiện tại, mắt laser thường được sử dụng để thể hiện hy vọng tăng trưởng dành cho Bitcoin và tiền mã hóa. Bài đăng của Biden nhanh chóng khiến cộng đồng tiền mã hóa thích thú vì chính quyền của ông vốn có quan điểm tiêu cực về crypto.

“Joe Biden bây giờ là lợi thế lớn của Bitcoin. Mắt laser và mọi thứ. Những người ghét bỏ Bitcoin đang không tin vào mắt mình”, Gabor Gurbacs, cố vấn của Tether viết trên Twitter.

Trong khi đó, @borovik.eth, KOL sở hữu hơn 140,000 lượt theo dõi trên Twitter, tuyên bố Joe Biden đang muốn lôi kéo phiếu bầu từ người dùng Bitcoin. Một số khác lạc quan rằng Biden đang mang đến sự công nhận "lớn nhất trong lịch sử Bitcoin".

Không rõ hình ảnh mắt laser trên cốc cà phê có thực sự liên quan đến Bitcoin hay không. Trên thực tế, tên của cốc cà phê có liên quan đến "Dark Brandon". Đây là biệt danh dành cho Tổng thống Biden, thường được dùng rộng rãi trong các trò đùa trên mạng xã hội. Những người ủng hộ ông cũng dùng cái tên này để ăn mừng những chính sách mới của ông.

Trước đó, chính quyền Biden có lập trường không mấy thiện cảm đối với tiền mã hóa. Tháng 5, tổng thống đã đề xuất áp thuế 30% chi phí điện đối với các tổ chức khai thác tiền mã hóa. 2 tháng sau, ông tiếp tục kêu gọi tăng thuế crypto để ứng phó khủng hoảng nợ công

Chúng tôi nghĩ Quốc hội nên dẹp bỏ các kẽ hở đang giúp đỡ nhà đầu tư giàu có trong thị trường tiền mã hóa
Chúng tôi nghĩ Quốc hội nên dẹp bỏ các kẽ hở đang giúp đỡ nhà đầu tư giàu có trong thị trường tiền mã hóa
Tổng thống Joe Biden

Tại Hội nghị Thượng đỉnh G7 ngày 21/5, chính quyền Biden tiếp tục thể hiện quan điểm chống tiền mã hóa. Đề cập đến các đề xuất nhằm ngăn chặn vỡ nợ, tổng thống cho hay sẽ không ủng hộ thỏa thuận nợ bảo vệ nhà đầu tư crypto. Theo ông, những nhà cung cấp thực phẩm nên là ưu tiên hàng đầu, thay vì "những người giàu có gian lận thuế và nhà giao dịch tiền mã hóa".

Đọc thêm: hacker vụ Curve Finance bắt đầu hoàn tiền

RELEVANT SERIES