SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Hacker vụ Curve Finance bắt đầu hoàn tiền

Tối 4/8, kẻ tấn công giao thức DeFi Curve Finance đã bắt đầu trả lại một phần tiền bị đánh cắp sau khi thương lượng với dự án.
Avatar
uyntran.web3
Published Aug 04 2023
Updated Aug 05 2023
2 min read
thumbnail

Như Interlock đưa tin, các giao thức Curve, Metronome và Alchemix đã đề nghị đưa 10% tiền thưởng cho kẻ tấn công để người này trả số tiền còn lại trong vụ hack. Dữ liệu blockchain cho thấy thủ phạm đã lấy đi số tài sản trị giá khoảng 62 triệu USD từ Curve.

Trong tin nhắn liên kết với giao dịch trên Ethereum, hacker đã yêu cầu Alchemix, một trong những dự án bị ảnh hưởng, xác nhận địa chỉ để hacker trả lại tài sản. Ngay sau đó, người này đã chuyển 4,820 ETH (khoảng 8.9 triệu USD) vào ví multisig của Alchemix.

Tin nhắn blockchain được kẻ tấn công gửi tối ngày 4 tháng 8
Tin nhắn blockchain được kẻ tấn công gửi tối ngày 4/8. Nguồn: Etherscan.

Giao dịch trên đã thúc đẩy hy vọng rằng hacker sẽ hoàn lại 90% tài sản bị đánh cắp cho các dự án như thỏa thuận và giúp giá token CRV của Curve phục hồi. Sau khi tin tức nổ ra, giá CRV đã tăng 5% lên 0.62 USD. Trong 7 ngày qua, token này đã lao dốc hơn 15% và được giao dịch quanh mốc 0.57 USD suốt nhiều ngày. 

Việc giá CRV lao dốc đã khiến nhiều người lo lắng khoản thế chấp CRV hàng trăm triệu USD của nhà sáng lập Curve Finance có thể bị thanh lý. Trước mối lo ngại đó, nhà sáng lập Michael Egorov đã tăng cường bán số lượng lớn token.

image
Giá CRV bật tăng sau tin tức tích cực. Nguồn: TradingView.

Ngày 1/8, ông đã bán 72 triệu CRV cho một số cá nhân và tổ chức như Justin Sun, Machi Big Brother, DWF Labs, Cream.Finance... Sau đó, Egorov tiếp tục bán 34 triệu CRV thông qua hình thức OTC. Theo dữ liệu Nansen, Egorov đã thanh lý tổng cộng 106 triệu CRV, thu về 42 triệu USD.

Nhà phân tích Sandra Leow tiết lộ Egorov đã giao dịch với nhà tạo lập thị trường Wintermute (12.5 triệu CRV), nhà đầu tư cá nhân tên Llanero (0.27 triệu CRV) và một địa chỉ ví được kết nối với người từng phát triển xDAI (6.25 triệu CRV).

Đọc thêm: wsj: Việt Nam giao dịch nhiều top đầu trên Binance

RELEVANT SERIES