SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Giá TORN giảm hơn 50% sau tin hủy niêm yết trên Binance

Giá TORN, token của "máy trộn" hỗ trợ bảo mật các giao dịch trên Ethereum, đã giảm mạnh hơn 56% trong 24h sau khi Binance thông báo hủy niêm yết.
Avatar
dinhduchuongthong29
Published Nov 28 2023
Updated Nov 29 2023
3 min read
thumbnail

Chiều 27/11, sàn giao dịch Binance thông báo sẽ gỡ tất cả các cặp giao dịch của 3 token TORN, BTS, PERL và WTC từ ngày 07/12/2023. 

Cụ thể, trong bài đăng của Binance, nền tảng cho biết những token trên không còn đáp ứng được yêu cầu mà sàn đưa ra. Sàn giao dịch đã xem xét kỹ lưỡng trước khi hủy niêm yết chúng. Một số yêu cầu đó bao gồm cam kết của đội ngũ, mức độ phát triển của dự án, khối lượng giao dịch và thanh khoản, tính ổn định của mạng lưới/hợp đồng thông minh, mức độ truyền thông…

Sàn giao dịch sẽ ngừng tính năng nạp token vào 10h ngày 08/12 (giờ Việt Nam) và đóng tất cả lệnh rút token vào 10h ngày 07/03/2024.

Tin tức trên được đưa ra trong bối cảnh Binance và CZ tuần trước đã nhận tội vi phạm quy định chống rửa tiền và lệnh trừng phạt của Mỹ. Sàn giao dịch tiền mã hóa chấp nhận nộp phạt 4.3 tỷ USD. Đồng thời, nhà sáng lập CZ sẽ đối mặt với phiên xét xử hình sự vào tháng 2/2024 tới. 

Trong buổi phỏng vấn với Fortune, Richard Teng - Giám đốc Điều hành mới của Binance tuyên bố nền tảng sẽ áp dụng cấu trúc công ty thông thường dưới sự lãnh đạo của ông. Theo đó, sàn giao dịch sẽ thành lập ban giám đốc, xác định địa chỉ trụ sở và cung cấp báo cáo tài chính minh bạch. 

Sau thông tin hủy niêm yết trên, giá token của giao thức Tornado Cash đã trượt dài từ vùng 3.9 USD về mức 1.64 USD. Hiện giá TORN đang dao động quanh vùng 1.89 USD, giảm 13.3% trong 24h qua (theo CoinGecko).

giá torn
Giá hiện tại của TORN. Nguồn: CoinGecko.

Vào tháng 8/2022, Văn phòng Kiểm soát Tài sản Nước ngoài (OFAC) của Bộ Tài chính Mỹ đã đưa website Tornado Cash vào danh sách trừng phạt đặc biệt. Cơ quan này cũng cấm người dùng Mỹ tương tác, sử dụng với dịch vụ của “máy trộn" crypto. 

Thời điểm đó, việc OFAC trừng phạt Tornado Cash đã gây ra nhiều phản ứng trái chiều trong cộng đồng tiền mã hoá. Điển hình là Coinbase, sàn giao dịch này đã ủng hộ đơn kiện của 6 cá nhân cáo buộc Bộ Tài chính vượt quá thẩm quyền của mình.

Ngoài ra, Coin Center cũng đã đệ đơn kiện tương tự. Bên cạnh đó, Tom Emmer - nghị sĩ ủng hộ tiền mã hoá của Hạ viện Mỹ đã viết thư gửi đến Janet Yellen - Bộ trưởng Bộ Tài chính Mỹ để đặt câu hỏi về động thái này.

Đọc thêm: Số giao dịch trên EVM blockchain bật tăng hơn 1,000%

RELEVANT SERIES