SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Trào lưu memecoin lan đến Layer 2 Base

Trào lưu memecoin đã lan đến mạng lưới Layer 2 Base. Hàng loạt đồng coin tăng từ vài trăm đến vài nghìn lần chỉ trong 48 giờ qua.
Avatar
immihu.web3
Published Jul 30 2023
Updated Aug 14 2023
1 min read
thumbnail

Hoạt động trên Base, Layer 2 được phát triển của Coinbase, đã tăng mạnh trong 24 giờ qua. Theo số liệu từ DEX Screener, mạng lưới có hơn 276,000 giao dịch chỉ trong ngày hôm qua (30/7). 

Xu hướng memecoin chớm nở trên Base là nguyên nhân khiến cộng đồng ồ ạt di chuyển sang mạng lưới mới này. Điển hình, đồng memecoin BALD đã tăng hơn 20,000 lần trong 24 giờ qua. Một số đồng khác như BASED tăng 5,580 lần trong khi OPTISM tăng 435 lần. 

image
Memecoin trên Layer 2 Base. Nguồn: Dexscreener.

Base là mạng lưới layer 2 được phát triển bởi Coinbase, vừa triển khai mainnet dành cho các nhà phát triển trong 13/7. Tuy nhiên, mạng lưới vẫn chưa sẵn sàng cho đa số người dùng. Đội ngũ dự án vẫn chưa ra mắt cầu nối chính thức.

Các "cryptodegen" đã phải chuyển ETH bằng cách gửi ETH vào hợp đồng thông minh. Theo số liệu từ Dun Analytics, hơn 25,000 ETH (tương đương 40 triệu USD) đã được chuyển sang mạng lưới này. Trong đó, 9,800 ETH trên pool BALD/WETH ở LeetSwap, sàn giao dịch phi tập trung trên Base. 

Base trước đó thông báo thành công trong giai đoạn testnet với hơn 1 triệu địa chỉ ví hoạt động trên mạng lưới. Đội ngũ cho biết không có kế hoạch triển khai token cho Layer 2 này. 

Đọc thêm: Twitter thế nào trước khi thành X

RELEVANT SERIES