SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Tron trở thành mục tiêu tiếp theo bị nhắm đến sau Binance?

Tron blockchain đã vượt mặt Bitcoin để trở thành nền tảng chuyển tiền mã hóa được các nhóm khủng bố tại Israel, Mỹ và nhiều quốc gia khác yêu thích nhất.
Avatar
dinhduchuongthong29
Published Nov 27 2023
Updated Nov 28 2023
3 min read
thumbnail

Trong bài báo của Reuters đăng tải sáng 27/11, Mriganka Pattnaik - Giám đốc Điều hành công ty phân tích blockchain Merkle Science cho biết những tổ chức khủng bố chọn Tron vì blockchain này nhanh, rẻ và ổn định hơn so với Bitcoin.

Theo Merkle Science, từ tháng 7/2021 đến tháng 10/2023, Cục Phòng chống Tài trợ Khủng bố Quốc gia Israel (NBCTF) đã đóng băng 143 ví Tron vì có liên hệ với Nhóm Hồi giáo cực đoan Hamas, Hezbollah và Thánh chiến Hồi giáo Palestine (Palestine Islamic Jihad - PIJ). 

Trong đó, gần 2/3 số vụ thu giữ (tương đương 87 vụ) diễn ra trong năm nay. Theo thông tin từ NBCTF, 39 ví đóng băng thuộc sở hữu của Hezbollah - tổ chức khủng bố của Lebanon và 26 ví thuộc về PIJ. 

Bên cạnh đó, theo nhiều chuyên gia phân tích blockchain, lượng tiền mã hóa lớn nhất mà các ví Tron trên nhận được là USDT. Vì thông tin này, vào tháng 10/2023, một số nghị sĩ đảng Cộng hòa cáo buộc Tether đang tiếp tay cho hoạt động tài trợ khủng bố.

Trong thông cáo báo chí đăng ngày 26/10, Tether đã bác bỏ những cáo buộc trên. Công ty khẳng định vẫn thường xuyên hợp tác với các cơ quan toàn cầu để đóng băng các địa chỉ USDT có dính líu với tội phạm.

thông cáo báo chí của tether
Thông cáo báo chí khẳng định lập trường của Tether, đăng tải ngày 26/10. Nguồn: Tether.

Bình luận về thông tin trên, Hayward Wong - phát ngôn viên của Tron cho biết mạng lưới không thể kiểm soát hành vi sử dụng của người dùng. Bên cạnh đó, Wong khẳng định Tron không ủng hộ hay có quan hệ gì với các nhóm khủng bố nói trên.

Ngoài ra, tối 27/11, Justin Sun - nhà sáng lập của nền tảng blockchain Tron đã đăng bài trên Twitter, khẳng định TRON là giao thức phi tập trung, hoạt động tương tự như Bitcoin và Ethereum. 

Dù nền tảng luôn thực hiện nghĩa vụ chống tài trợ khủng bố, ưu tiên hàng đầu của nền tảng là duy trì sự phân cấp, đảm bảo an toàn cho tài sản của người dùng và cung cấp các giao dịch nhanh, rẻ và ổn định.

Tin tức trên được đưa ra trong bối cảnh nhóm vũ trang Hamas ngày 7/10 đã tấn công thành phố Sderot nằm tại miền Nam Israel và khiến 1,200 người thiệt mạng. Sau cuộc tấn công của Hamas, Israel tuyên bố thu giữ và đóng băng khoảng 600 địa chỉ ví tiền mã hóa liên quan và ủng hộ nhóm tổ chức.

Đọc thêm: OKX mở rộng hoạt động sang Brazil

RELEVANT SERIES