SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

TVL mảng LSDfi tiếp tục tăng trưởng

Sản phẩm liquid staking (LSD) tiếp tục được gửi các giao thức tài chính phi tập trung như Lybra, Maverick, Pendle...
Avatar
immihu.web3
Published Jun 26 2023
Updated Jun 26 2023
2 min read
thumbnail

Tổng số lượng LSD stake trên các giao thức phi tập trung đã đạt 532 triệu USD, theo số liệu Dune Analytics. Vốn hóa thị trường stablecoin được bảo trợ bởi LSD ở các giao thức LSDfi như Lybra Finance, Gravita hay Raft... đã đạt ngưỡng 137 triệu USD. Điều này cho thấy nhu cầu sử dụng LSD trong các hoạt động DeFi để tìm kiếm thêm lợi nhuận tiếp tục phát triển. 

Trong đó, eUSD, stablecoin được phát hành bởi Lybra Finance, chiếm thị phần cao nhất với 95 triệu USD, tương đương 70%. Lybra Finance là giao thức hỗ trợ nhà đầu tư mint stablecoin (eUSD) từ ETH và token LSD (stETH, rETH). Mới đây, dự án đã ra mắt phiên bản v2 với thiết kế Omnichain nhằm triển khai trên multichain. Trong khi đó, GRAI của giao thức Gravita cũng đạt vốn hóa 10 triệu USD và R, stablecoin của Raft, đã đạt mốc 31 triệu USD. 

Đáng chú ý, Curve Finance cũng bắt đầu tham gia vào lĩnh vực này khi dự án DeFi hàng đầu, vừa thông qua đề xuất cho phép người dùng mint crvUSD thông qua stETH vào ngày 8/6. Đến hiện tại, 39 triệu crvUSD đã được phát hành từ việc thế chấp wstETH và sfrxETH trên Curve Finance. 

coin98
Pool thế chấp để vay stablecoin crvUSD.

Liquid Staking Derivative Finance (LSDfi) là xu hướng mới nổi trong tài chính phi tập trung (DeFi). Mảng này bao gồm các dự án DeFi được xây dựng trên giao thức Liquid Staking Derivative (LSD) nhằm mang đến nhiều ứng dụng mới cho liquid staking token. stETH vẫn là tài sản được nhiều nhà đầu tư sử dụng nhất khi stETH và wstETH chiếm hơn 80% LSD được gửi vào các giao thức.

Sau khi Ethereum triển khai thành công bản nâng cấp Shanghai, ngày càng nhiều nhà đầu tư đã chọn staking ETH làm phương thức đầu tư. Theo số liệu từ Nansen, hơn 23 triệu ETH đã được stake trên Beacon chain, mức cao nhất mọi thời đại. Số lượng này tương đương 19.4% tổng cung ETH trên thị trường. Với thị trường ngày càng giãn nở, nhu cầu đầu tư bằng LSD ngày càng tăng cao. Từ đó, các ứng dụng tài chính phi tập trung dành cho tài sản này bắt đầu nở rộ, đặc biệt là hoạt động thế chấp LSD để vay stablecoin.

Đọc thêm: Token DeFi lần lượt khởi động.

RELEVANT SERIES