SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Twitter nhận giấy phép về thanh toán crypto

Theo Cointelegraph, các cơ quan quản lý tại Rhoe Island đã phê duyệt đơn xin cấp phép chuyển đổi tiền tệ của Twitter, đánh dấu bước tiến mới để công ty thâm nhập vào mảng dịch vụ tài chính.
Avatar
uyntran.web3
Published Aug 30 2023
Updated Aug 30 2023
2 min read
thumbnail

Với giấy phép này, Twitter có thể thay mặt người dùng thực hiện các hoạt động tài chính như gửi và nhận tài sản, bao gồm tiền pháp định và tiền mã hóa. Như vậy, Twitter sẽ được phép lưu ký, chuyển và giao dịch tài sản mã hóa.

Theo hệ thống cấp phép đa bang toàn quốc (NMLS), giấy phép chuyển đổi tiền tệ Rhode Island của Twitter được phê duyệt vào ngày 28/8. Twitter đã có tổng cộng 7 giấy phép liên quan ở Arizona, Georgia, Maryland và 4 bang khác.

twitter nhận giấy phép
Twitter được duyệt giấy phép thanh toán ở 7 bang. Nguồn: NMLS.

Động thái này đánh dấu bước tiến quan trọng trong nỗ lực của Elon Musk để biến Twitter thành “siêu ứng dụng X". Ngoài chức năng tương tác, nhắn tin như các mạng xã hội thông thường, tỷ phú Tesla mong muốn Twitter có thể tích hợp tính năng giao dịch và mua hàng bằng tiền mã hóa cũng như tiền pháp định.

Twitter từng tiết lộ tính năng thanh toán sắp tới bước đầu sẽ chỉ hỗ trợ các loại tiền pháp định. Tuy nhiên, Musk đã yêu cầu các nhà phát triển Twitter xây dựng hệ thống thanh toán để nền tảng có thể bổ sung chức năng crypto trong tương lai.

Ngày 5/7, Twitter đã được phê duyệt giấy phép chuyển tiền ở Michigan, Missouri và New Hampshire. Giấy phép mới nhất của Twitter cho thấy Twitter đã có giấy phép chuyển tiền ở 7 trong số 50 bang của Mỹ. Hiện vẫn chưa rõ chính xác những dịch vụ tài chính nào sẽ được cung cấp nếu Twitter triển khai tính năng thanh toán.

Một số người dự đoán X ban đầu sẽ cung cấp dịch vụ giao dịch tiền pháp định tương tự như PayPal, công ty thanh toán do Musk đồng sáng lập. Năm 2021, PayPal bắt đầu cho phép người dùng Mỹ mua bán hàng bằng Bitcoin, Ethereum và Litecoin với hàng triệu người dùng khác trên toàn thế giới.

Đọc thêm: Chủ tịch SEC bị kêu gọi sa thải sau thất bại trước Grayscale

RELEVANT SERIES