SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ trong tháng 5 tăng vọt

Tối ngày 2/6, tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ được công bố ở mức 3.7%, cao hơn dự đoán 0.2%. Tuy vậy, số lượng người có việc làm trong tháng cũng tăng cao hơn ước tính. Thị trường crypto biến động thấp ở thời điểm tin tức được công bố.
Avatar
tranhtnn
Published Jun 02 2023
Updated Jun 02 2023
2 min read
thumbnail

Nền kinh tế Mỹ đã có thêm 339,000 việc làm trong tháng 5. Cao hơn đáng kể so với mức ước tính là 193,000 việc làm.

việc làm tháng 5
Nền kinh tế Mỹ đã có thêm 339,000 việc làm trong tháng 5. Nguồn: CNBC.

Bên cạnh đó, thu nhập trung bình hàng giờ của người lao động tăng 0.3% trong tháng 5, bằng với dự đoán trước đó. Điều này có khả năng gây áp lực lên giá cả hàng hoá vì lương của người lao động vẫn còn thấp so với tỷ lệ lạm phát. 

Trên cơ sở hàng năm, tiền lương tăng 4.3%, thấp hơn 0.1% so với ước tính. Thời gian làm việc trung bình của người lao động trong tuần giảm 0.1 giờ xuống còn 34.3 giờ.

báo cáo về việc làm
Cục Thống kê Lao động công bố báo cáo về việc làm ở Mỹ. Nguồn: Forex Factory.

Thị trường chứng khoán đã phản ứng tích cực với báo cáo trên. Hợp đồng tương lai gắn liền với Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones tăng khoảng 200 điểm. Lợi suất trái phiếu kho bạc cũng tăng tương tự.

Chỉ số sức mạnh đồng USD tăng 0.15% lên mức 103.6 điểm. Trên khung M15, DXY đã breakout vùng mây đỏ của chỉ báo Ichimoku bằng nến bao trùm tăng giá. Theo đó, DXY có thể đã hoàn thành sóng hồi và sẽ tiếp tục xu hướng tăng trên khung H4. 

dxy 2 6
Chart DXY khung M15. Nguồn: TradingView.

Ở thời điểm Cục Thống kê Lao động công bố báo cáo về việc làm ở Mỹ (19h30), Bitcoin và thị trường crypto dường như không phản ứng mạnh như trước đây.

btc 2 6
Chart BTC/USDT khung H1. Nguồn: TradingView.

Theo công cụ đo lường FedWatch của CME Group tính đến 19h40 ngày 2/6, có hơn 70% dự đoán FED sẽ ngừng tăng lãi suất trong cuộc họp tháng 6 sắp tới.

lãi suất mục tiêu fed
Xác suất lãi suất mục tiêu của FED. Nguồn: CME Group.

Đọc thêm: Thượng viện thông qua dự luật trần nợ.

RELEVANT SERIES