SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Tập đoàn tài chính UBS thí điểm quỹ tiền tệ mã hóa

Ngày 2/10, UBS Asset Management, một trong những tập đoàn tài chính lớn nhất thế giới, thông báo sẽ thử nghiệm quỹ thị trường tiền tệ mã hóa trên blockchain Ethereum.
Avatar
uyntran.web3
Published Oct 02 2023
Updated Oct 03 2023
3 min read
thumbnail

Quỹ thị trường tiền tệ (money market fund) là loại quỹ tương hỗ tập trung đầu tư vào các công cụ có tính thanh khoản cao như tiền mặt, chứng khoán tương đương tiền và chứng khoán nợ có xếp hạng tín dụng cao.

Thông qua thí điểm, UBS có thể kiểm tra các hoạt động của quỹ trên blockchain, bao gồm đăng ký và chuyển đổi tiền tệ. Công ty dự định sử dụng dịch vụ token nội bộ UBS Tokenize để bắt đầu thí điểm. Thomas Kaegi, người đứng đầu UBS Asset Management ở Singapore và Đông Nam Á, cho biết công ty sẽ hợp tác với các tổ chức truyền thống và nhà cung cấp fintech để cải thiện thanh khoản thị trường và mở rộng tệp khách hàng.

“Đây là cột mốc quan trọng trong hành trình nghiên cứu mã hóa các quỹ. UBS có chuyên môn trong việc mã hóa trái phiếu và các sản phẩm có cấu trúc", Kaegi chia sẻ. 

tập đoàn ubs
UBS là một trong những tập đoàn tài chính quan tâm đến blockchain. Nguồn: Reuters.

UBS là công ty tài chính tiên phong trong việc thử nghiệm và áp dụng công nghệ blockchain. Tháng 11/2022, UBS ra mắt trái phiếu kỹ thuật số đầu tiên trên thế giới được giao dịch công khai. Trái phiếu đã có mặt trên cả sàn giao dịch truyền thống và sàn crypto.

Một tháng sau, công ty phát hành tín phiếu lãi suất cố định được mã hóa trị giá 50 triệu USD. Đến tháng 6 năm nay, công ty tiếp tục phát hành 200 triệu tín phiếu nhân dân tệ kỹ thuật số cho một tổ chức bên thứ 3.

Quỹ tiền tệ mã hóa là một phần của Project Guardian. Theo UBS, đây là sáng kiến hợp tác giữa nhiều dự án blockchain với Cơ quan Tiền tệ Singapore (MAS). Quỹ có cấu trúc của công ty vốn biến đổi (VCC), hình thức pháp nhân mới cho tất cả quỹ đầu tư ở Singapore.

Sau khi khởi động thành công giao dịch thí điểm đầu tiên, UBS Asset Management sẽ tìm cách mở rộng thêm nhiều trường hợp áp dụng cho Project Guardian. Trước hết, công ty dự định làm việc với nhiều đối tác hơn và khám phá các chiến lược đầu tư khác nhau.

Token hóa giúp mang tài sản off-chain hoặc trong thế giới thực lên blockchain. Token hóa tài sản cho phép nhà phát hành theo dõi, giao dịch, lập trình và quản lý các tài sản này. Theo The Block Research, token hóa là xu hướng đã và đang phát triển, có tiềm năng định hình lại bối cảnh tài sản kỹ thuật số cũng như hệ thống tài chính toàn cầu nói chung.

Đọc thêm: grayscale nộp đơn đăng ký spot Ethereum ETF

RELEVANT SERIES