SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Úc công bố kế hoạch điều chỉnh quy định về Bitcoin và crypto

Úc đã công bố bước tiến đầu tiên trong việc điều chỉnh quy định về Bitcoin và tiền mã hóa trong nhiều năm tới.
Avatar
quynhnt
Published Feb 04 2023
Updated Nov 20 2023
2 min read
thumbnail

Theo chia sẻ từ Stephan Jones, quản lý kho bạc Úc, chính phủ nước này sẽ đảm bảo quy định về tiền mã hóa để bảo vệ nhà đầu tư thông qua kế hoạch mới. 

Đáng chú ý, ông cho biết ba yếu tố chính trong phương pháp tiếp cận mới của Úc bao gồm tăng cường thực thi, tăng cường bảo vệ người dùng và thiết lập khuôn khổ cải cách. Mục tiêu hướng tới của chính phủ nước này là thiết lập ngành công nghiệp tiền mã hóa có lợi cho nhà đầu tư, đảm bảo đổi mới phát triển theo cách hiệu quả.

Sau các sự kiện trong 2022, nhiều nhà phân tích dự đoán rằng 2023 sẽ là năm nhắm vào quy định đối với lĩnh vực crypto. Việc ngành công nghiệp non trẻ chứng kiến sự sụp đổ cả các doanh nghiệp lớn như FTX đã thu hút sự chú ý của các cơ quan quản lý. Giới chức trách cho rằng thiết lập khuôn khổ quy định rõ ràng đối với tiền mã hóa là điều quan trọng để ngăn chặn những trường hợp tiêu cực tương tự trong tương lai.

Theo đó, Úc là một trong những nước đi đầu điều chỉnh quy định về Bitcoin và crypto. Ủy ban Đầu tư và Chứng khoán Úc (ASIC) dự kiến sẽ đưa ra nhiều yêu cầu chặt chẽ đối với ngành tiền mã hóa trong thời gian tới để bảo vệ nhà đầu tư.  

úc hướng tới mục đích bảo vệ nhà đầu tư
Kế hoạch mới của Úc hướng tới mục đích bảo vệ nhà đầu tư.

Bên cạnh đó, kế hoạch mới của Úc sẽ góp phần mở rộng hoạt động của các dự án tiền mã hóa, đồng thời tăng cường áp dụng quy định. Ngoài ra, ASIC sẽ chú trọng vào việc loại bỏ bớt rủi ro đối với nhà đầu tư một cách thích hợp.  

Nhìn chung, kế hoạch mới của Úc cho thấy quốc gia này kiên định với quan điểm về những rủi ro và cơ hội mà tiền mã hóa đặt ra cho tương lai. Đồng thời chính phủ Úc cũng cam kết về các chính sách phù hợp để bảo vệ người dùng và hỗ trợ đổi mới trong ngành công nghiệp còn non trẻ. 

Đọc thêm:  Bitcoin xuất hiện giao cắt vàng trên khung ngày

RELEVANT SERIES