SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Ứng viên tổng thống Mỹ mua 250,000 USD Bitcoin

Theo CNBC, Robert F. Kennedy Jr. đang sở hữu số Bitcoin trị giá 250,000 USD. Tiết lộ của ông mới đây trái ngược với tuyên bố của ông vào tháng 5 rằng ông không phải là nhà đầu tư Bitcoin.
Avatar
uyntran.web3
Published Jul 10 2023
Updated Dec 03 2023
3 min read
thumbnail

Khoản đầu tư được thực hiện sau bài phát biểu của Kennedy tại hội nghị Bitcoin 2023. Trong sự kiện, ông cho hay mình không đầu tư vào Bitcoin và không đưa ra lời khuyên đầu tư. Mặt khác, ông ca ngợi tiền mã hóa là phương tiện mang lại dân chủ và tự do. 

"Những người ở đây thích Bitcoin vì họ cần tự do và dân chủ. Họ hy vọng công nghệ mới này đảm bảo những phẩm chất đó".
Robert F. Kennedy Jr.

Cũng tại hội nghị, ông tuyên bố sẽ nhận quyên góp Bitcoin, đánh dấu tổng thống đầu tiên trong lịch sử Mỹ chấp nhận khoản quyên góp cho chiến dịch tranh cử bằng tiền mã hóa. Cuối tháng 6, hồ sơ CNBC thu được cho thấy Kennedy sở hữu số Bitcoin trị giá từ 100,001 USD đến 250,000 USD. 

Báo cáo tài chính được nộp vào ngày 30/6 không nêu rõ thời điểm số tiền mã hóa được mua. Hồ sơ cũng không tiết lộ ai là người đã mua Bitcoin trong gia đình Kennedy, song chiến dịch tranh cử của ứng viên đã thừa nhận người đó là ông. Kể từ khi Kennedy thực hiện khoản đầu tư, ông đã thu về lợi nhuận 201 USD.

image
Robert F. Kennedy Jr. sở hữu khoảng 250,000 USD Bitcoin. Nguồn: CNBC.

Thời gian qua, Kennedy đã có nhiều phát ngôn ủng hộ tiền mã hóa. Trong bài đăng trên Twitter ngày 3/5, ông tuyên bố “tiền mã hóa, dẫn đầu là Bitcoin, cùng với các công nghệ tiền mã hóa khác là động cơ đổi mới lớn”. Đồng thời, ông cho rằng chính phủ Mỹ đang phạm sai lầm “khi cản trở ngành crypto và tạo điều kiện thúc đẩy đổi mới ở những khác".

Một trong số những người ủng hộ Kennedy là Jack Dorsey, nhà sáng lập Twitter và hiện giữ chức CEO Block Inc. Sau khi rời Twitter, Jack Dorsey đã hậu thuẫn cho nhiều dự án mạng xã hội phi tập trung như Bluesky và Damus. “Ông ấy có thể và sẽ làm được”, Dorsey viết trên Twitter.

Kennedy Jr. là con trai của cựu Thượng nghị sĩ Robert F. Kennedy và cháu trai của John F. Kennedy, Tổng thống đời thứ 35 của Mỹ. Tháng 4, hậu duệ Kennedy gia nhập cuộc đua tranh cử tổng thống Mỹ năm 2024 và cạnh tranh trực tiếp với Joe Biden cho vị trí ứng cử viên đảng Dân chủ.  

Sự hỗ trợ của ông dành cho tiền mã hóa có thể giúp ông lôi kéo phiếu bầu từ cộng đồng crypto. Đặc biệt, bây giờ là thời điểm quan trọng đối với ngành công nghiệp tiền mã hóa, khi Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) đang "đàn áp" hàng loạt doanh nghiệp tiền mã hóa trong khi không có khung pháp lý cụ thể cho tài sản kỹ thuật số ở nước này.

Đọc thêm:

Số phận crypto giữa 2 đầu chính trị Mỹ

Bitcoin sẽ kết thúc giai đoạn tích luỹ vì tin CPI?

RELEVANT SERIES