SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Uniswap đánh bại Coinbase, đạt khối lượng kỷ lục trong 15 tháng

Theo The Block, khối lượng giao dịch trên Uniswap trong tháng 3 đã đạt mức cao nhất kể từ tháng 1/2022 và đánh bại Coinbase 2 tháng liên tiếp.
Avatar
uyntran.web3
Published Apr 03 2023
Updated Dec 29 2023
3 min read
thumbnail

Dữ liệu The Block Research cho thấy Uniswap có khối lượng giao dịch giao ngay khoảng 71.6 tỷ USD trong tháng 3, cao hơn 45% so với Coinbase. Tháng 3 được đánh giá là tháng có hiệu suất tốt nhất của Uniswap trong 15 tháng qua. 

hoạt động trên uniswap chiếm ưu thế
Hoạt động trên Uniswap tiếp tục chiếm ưu thế. Nguồn: The Block.

Trong khi đó, Coinbase duy trì hoạt động giao dịch ổn định. Cổ phiếu Coinbase cũng giữ vững ở mức 65.5 USD suốt những ngày qua. Trên bài nhận định thị trường hàng tuần, Coinbase lưu ý khối lượng giao dịch trên sàn đã giảm trong tuần cuối cùng của tháng 3. Khối lượng thị trường giao ngay trên Coinbase vào tháng 3 là 49.4 tỷ USD, tăng 23% so với mức 40 tỷ USD hồi tháng 2.

Theo Coinbase, các xu hướng trên nền tảng cho thấy nhà đầu tư tập trung nhiều hơn vào các token có vốn hóa thị trường lớn và stablecoin. Đồng thời, sức thống trị của Bitcoin tiếp tục đà tăng khi Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) và Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai (CFTC) đưa ra bình luận không chắc chắn về Ethereum và altcoin.

khối lượng giao dịch coinbase
Khối lượng giao dịch Coinbase trong 2023. Nguồn: Coinbase.

Cuối tháng 2, Chủ tịch SEC Gary Gensler đã lặp lại quan điểm tất cả tiền mã hóa, ngoại trừ Bitcoin, đều là chứng khoán. Do đó, nhiều đồng coin và token có khả năng đang được giao dịch bất hợp pháp do chưa đăng ký với cơ quan.

Ngoài ra, khối lượng giao dịch trên Uniswap gia tăng trong bối cảnh các cơ quan quản lý Mỹ liên tục có hành động pháp lý chống lại nhiều sàn tập trung. Tháng 2, sàn Kraken đã đồng ý nộp phạt 30 triệu USD và đóng cửa dịch vụ staking sau khi bị SEC đệ đơn kiện. 

Tháng 3, SEC tiếp tục gửi thư cảnh báo (Wells Notice) cho Coinbase. Thông báo của cơ quan liên quan đến nền tảng giao dịch, Coinbase Earn, Prime và Wallet. SEC thường gửi Wells Notice trước khi có biện pháp pháp lý với doanh nghiệp. Song cho đến nay, vẫn chưa có thông tin Coinbase đã bị đệ đơn kiện.

Tuần trước, Binance và nhà sáng lập CZ bất ngờ vướng vào vụ kiện tụng với CFTC. Cơ quan quản lý cáo buộc Binance cung cấp sản phẩm phái sinh chưa đăng ký và cho phép người dùng Mỹ sử dụng dịch vụ. Bên cạnh đó, sàn bị cáo buộc nhiều tội danh khác như tạo điều kiện cho tội phạm và giao dịch nội gián.

Đọc thêm:  Uniswap V3 chính thức được triển khai trên BNB Chain

RELEVANT SERIES