SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Uniswap V3 chính thức được triển khai trên BNB Chain

Ngày15/3, sàn giao dịch phi tập trung Uniswap thông báo mở rộng hoạt động trên BNB Chain. Động thái này được đưa ra sau khi đề xuất quản trị được thông qua vào hồi tháng 2.
Avatar
quynhnt
Published Mar 15 2023
Updated Dec 29 2023
3 min read
thumbnail

Với việc mở rộng hoạt động trên BNB Chain, người dùng của Uniswap sẽ có thể tận dụng phí giao dịch thấp từ blockchain này so với Ethereum trong các hoạt động giao dịch hay hoán đổi (swap) token. 

“Với cộng đồng đông đảo, khả năng mở rộng và truy cập của BNB Chain, đây là bệ phóng cho mọi thứ về Web3, nơi các giao thức muốn tiếp cận tệp người dùng lớn hơn. Hãy theo dõi những bước tiến của Uniswap trong việc mang lại giá trị cho người dùng và xây dựng cho tương lai của tính phi tập trung”, Alvin Kan, Giám đốc phát triển của BNB Chain cho biết.

Vào tháng 2, một đề xuất quản trị của 0xPlasma Labs nhằm triển khai Uniswap v3 trên BNB Chain đã được thông qua với hơn 55 triệu holder UNI bỏ phiếu ủng hộ. Như Interlock đưa tin (tại đây), Cuộc bỏ phiếu triển khai sàn giao dịch phi tập trung Uniswap V3 lên BNB Chain được bắt đầu vào 8/2.  

Đến 10/2, kết quả cuộc bỏ phiếu là 65% phiếu thuận, 33% phiếu chống. Trong đó, ConsenSys, Compound Finance, GFX Labs là những cử tri bỏ phiếu thuận lớn nhất với 7 triệu, 5.76 triệu và 4.92 triệu UNI token. 

Vào thời điểm đó, 0xPlasma Labs đã tuyên bố rằng Uniswap có thể nỗ lực để chiếm 50% thị phần của PancakeSwap. PancakeSwap là sàn giao dịch phi tập trung hàng đầu trên BNB Chain với TVL đạt mức 2.5 tỷ USD. 

tvl
TVL của PancakeSwap tính đến ngày 15/3. Nguồn: DeFiLlama.

Việc triển khai Uniswap trên BNB Chain góp phần giúp nền tảng này có thể chiếm được thị phần lớn hơn trong phân khúc sàn giao dịch phi tập trung. Đồng thời động thái này cũng đánh dấu cột mốc quan trọng trong việc tăng khả năng tiếp cận và tính thanh khoản cho người dùng.

Ngày 1/3 đội ngũ Polygon Labs đã đề xuất triển khai Uniswap V3 trên Polygon zkEVM. Theo đó, Jack Melnick - Trưởng bộ phận phát triển kinh doanh của Polygon cho rằng việc triển khai sớm trên zkEVM sẽ giúp củng cố vị thế của Uniswap với tư cách là sàn giao dịch phi tập trung (DEX) hàng đầu. Bên cạnh đó, ông nhấn mạnh, điều này sẽ giúp Uniswap V3 phát triển thêm danh sách các dự án có thể xây dựng trên nền tảng.

Đọc thêm:  Uniswap Wallet cấp quyền truy cập cho người dùng Twitter

RELEVANT SERIES