SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

UniswapX - cầu nối AMM giúp Uniswap giảm phí giao dịch

Ngày 17/7, tại sự kiện EthCC ở Paris, sàn giao dịch phi tập trung thông báo ra mắt giao thức UniswapX nhằm hỗ trợ kết nối giao dịch với nhà tạo lập thị trường tự động (AMM) và các nguồn thanh khoản khác.
Avatar
uyntran.web3
Published Jul 18 2023
Updated Jul 18 2023
2 min read
thumbnail

Thông tin chi tiết về dự án đã được chia sẻ tại hội nghị EthCC, một trong những sự kiện blockchain thường niên lớn nhất châu Âu. Theo Hayden Adams, CEO Uniswap Labs, nền tảng mới sẽ giải quyết những điểm khó khăn của giao dịch DeFi. 

UniswapX sẽ giúp người dùng hưởng chi phí rẻ hơn bằng cách tổng hợp các nguồn thanh khoản và hỗ trợ hoán đổi token không tốn phí gas. Ngoài ra, nền tảng sẽ không tính phí giao dịch thất bại và có cơ chế chống MEV. MEV là lợi nhuận validator hoặc thợ đào thu được thông qua chênh lệch giá khi họ sắp xếp lại các khối trong giao dịch.

Vài tháng tới, UniswapX sẽ cung cấp giao dịch hoán đổi cross-chain miễn phí. Người dùng có thể tùy chọn tham gia giai đoạn beta của UniswapX trên Ethereum. Trong tương lai, nền tảng có kế hoạch mở rộng sang các blockchain khác và ví Uniswap. Công ty không tiết lộ khi nào sẽ ra mắt phiên bản hoàn thiện. 

Khi hoán đổi token, pool thanh khoản là thành phần quan trọng đảm bảo các giao dịch trên DEX. Để giải quyết tình trạng cạn pool thanh khoản, UniswapX tương tác với các bên thứ 3 hoặc hướng người dùng đến các pool AMM thích hợp. Các công cụ bên ngoài cũng sẽ cạnh tranh với chính Uniswap, qua đó giảm chi phí cho người giao dịch.

Đồng thời, những công cụ này sẽ thanh toán phí gas thay cho người giao dịch. Người dùng sẽ không cần phải sở hữu native token của các blockchain như ETH hay MATIC để thực hiện giao dịch.

Uniswap hiện là sàn DEX lớn nhất thế giới. Theo dữ liệu DefiLlama, nền tảng hiện nắm giữ TVL trị giá khoảng 3.8 tỷ USD.

Đọc thêm: Gnosis ra mắt thẻ ghi nợ Visa self-custody.

RELEVANT SERIES