SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Spot ETF Bitcoin dự kiến được giao dịch vào ngày 11/1

Valkyrie và VanEck đã sẵn sàng mở giao dịch spot Bitcoin ETF sau khi được SEC phê duyệt. Sản phẩm đầu tư của Valkyrie dự kiến thu hút 4-5 tỷ USD trong tuần đầu tiên.
Avatar
ankhang.web3
Published Jan 10 2024
Updated Jan 10 2024
2 min read
thumbnail

Ngày 9/1, Jan van Eck Giám đốc Điều hành VanEck cho biết quỹ spot Bitcoin ETF của công ty sẽ mở giao dịch vào ngày 11/1, ngay sau khi đơn đăng ký được SEC phê duyệt. Tương tự, Valkyrie Investments cũng đưa ra quyết định mở giao dịch quỹ spot Bitcoin ETF của mình vào cùng ngày. 

giá bitcoin
Giá Bitcoin biến động mạnh trước ngày phê duyệt spot Bitcoin ETF. Ảnh: CoinMarketCap.
“Chúng tôi hy vọng SEC sẽ phê duyệt các quỹ ETF vào ngày 10/1 và giao dịch sẽ bắt đầu vào sáng hôm 11/1”
Steven McClurg, Đồng sáng lập Valkyrie Investments.

Theo McClurg, nếu đi vào hoạt động, quỹ spot Bitcoin ETF của Valkyrie Investments có thể thu hút dòng vốn từ 200-400 triệu USD từ các nhà đầu tư. Bên cạnh đó, con số này có thể lên đến 4-5 tỷ USD trong tuần đầu tiên. Đồng sáng lập Valkyrie Investments kỳ vọng 10 quỹ ETF sẽ được phê duyệt cùng lúc.

“Tôi nghi ngờ rằng một hoặc 2 đơn đăng ký có thể bị từ chối trong đợt phê duyệt đầu tiên. Tôi biết rằng công ty của mình đã làm việc suốt kỳ nghỉ Giáng sinh và cả tuần trước, để chắc chắn rằng mọi thứ đã sẵn sàng cho các hoạt động của spot Bitcoin ETF”
Steven McClurg, Đồng sáng lập Valkyrie Investments.

Hy vọng lớn nhất của một quỹ spot Bitcoin ETF là thu hút được dòng vốn từ các tổ chức tại Mỹ. Tuy vậy, Steven McClurg cho rằng các nhà đầu tư cá nhân sẽ là người đầu tiên rót vốn.

Như Interlock đã đưa tin, Jay Clayton, Cựu Chủ tịch SEC nhận định Uỷ ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) không còn đắn đo thêm điều gì nữa về việc phê duyệt quỹ spot Bitcoin ETF. Ông cho rằng cơ quan quản lý chắc chắn sẽ chấp thuận spot Bitcoin ETF và các quỹ này đã sẵn sàng để giao dịch tại Mỹ sau khi sự kiện này được công bố.

Đọc thêm: Tài khoản Twitter của SEC bị hack

RELEVANT SERIES