SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

VanEck và Bitwise đầu tư hàng triệu USD vào Bitcoin ETF

Theo đơn hồ sơ S-1 nộp lên SEC, VanEck và Bitwise đã tự mình đầu tư 72.5 triệu USD và 500,000 USD vào các quỹ hạt giống spot Bitcoin ETF.
Avatar
dinhduchuongthong29
Published Jan 09 2024
Updated Jan 10 2024
3 min read
thumbnail

Thông thường, phía ngân hàng hoặc các quỹ đầu tư sẽ là bên tham gia đầu tư hạt giống. Dù vậy, trong trường hợp này, 2 tập đoàn quản lý tài sản hàng đầu Mỹ là VanEck và Bitwise đứng ra cung cấp vốn cho quỹ của mình.

Đây là minh chứng cho thấy 2 gã khổng lồ trong ngành tài chính tin rằng spot Bitcoin ETF sẽ sớm được SEC phê duyệt. Đó sẽ là yếu tố thay đổi cuộc chơi cho ngành tài sản kỹ thuật số nếu quỹ Bitcoin này thu hút được dòng tiền từ các nhà đầu tư nhỏ lẻ. 

Ngoài ra, theo hồ sơ S-1, Bitwise còn tiết lộ khoản đầu tư ban đầu trị giá 200 triệu USD cho Bitcoin ETF. Số tiền này lớn hơn 20 lần so với khoản đầu tư 10 triệu USD của BlackRock.

Trong đó, Pantera Capital - quỹ đầu tư chuyên lĩnh vực crypto, blockchain tỏ ra hứng thú với khoản gọi vốn trên.

"Thông qua các quỹ đầu tư liên kết, Pantera Capital Management LP bày tỏ ý định có thể mua tối đa 200 triệu USD cổ phiếu Bitcoin ETF của Bitwise từ các nhà đầu tư được ủy quyền (AP) hoặc mua trên thị trường thông qua bên môi giới”.
Bitwise chia sẻ

Vào ngày 8/1, loạt hồ sơ theo mẫu S-1 và S-3 cho spot Bitcoin ETF được các công ty sửa đổi để nộp lên SEC. Trong đó, nhiều thông tin chi tiết về mức phí ra mắt và giao dịch những quỹ này cũng được bật mí. 

Theo nhà phân tích James Seyffart của Bloomberg ETF, quá trình sửa đổi hồ sơ cho thấy SEC đang đẩy nhanh mọi thứ trong tuần này. Seyffart cùng nhà phân tích Balchunas đều nhận định tỷ lệ phê duyệt quỹ spot Bitcoin ETF là 90% vào ngày 10/1. 

Trong bài đăng trên X ngày 9/1, Seyffart cũng nhấn mạnh nhà đầu tư có thể mong đợi những sửa đổi tiếp theo đối với hồ sơ S-1 và S-3 sau khi SEC đưa ra nhận định bổ sung. 

Bên cạnh đó, cựu Chủ tịch SEC Jay Clayton cho rằng cơ quan quản lý chắc chắn sẽ chấp thuận spot Bitcoin ETF và các quỹ này đã sẵn sàng để giao dịch tại Mỹ sau khi sự kiện này được công bố. 

Trong 10 năm qua, SEC đã từ chối mọi đơn đăng ký spot Bitcoin ETF với lý do lo ngại về khả năng thao túng thị trường và gian lận. Tuy nhiên, cựu chủ tịch SEC khẳng định việc quỹ này được chấp thuận là điều sắp diễn ra. Đây cũng chính là động lực khiến thị trường crypto chuyển biến tích cực kể từ hồi tháng 5/2023. 

Mặt khác, Clayton tán dương cơ quan quản lý Mỹ vì đã làm đúng nghĩa vụ của họ. Ông cho rằng đây là bước tiến lớn để SEC cảm thấy sẵn sàng tiết lộ các thông tin về Bitcoin ETF của nhiều công ty lớn như BlackRock và Fidelity.

Sau loạt tin tích cực, tính đến tối 9/1, giá Bitcoin dao động quanh vùng 46,590 USD, tăng 5.4% trong 24h qua (theo CoinGecko).

giá bitcoin
Giá Bitcoin ghi nhận tối 9/1. Nguồn: CoinGecko.

Đọc thêm: Chính sách ‘airdrop’ 10,000 baht của Thái Lan nhận hàng loạt chỉ trích

RELEVANT SERIES