SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Velodrome ra mắt sàn DEX trên layer 2 Base

Theo The Block, sàn giao dịch Aerodrome của Velodrome Finance sẽ hoạt động trên layer 2 Base với mạng lưới đối tác gồm hơn 20 dự án.
Avatar
uyntran.web3
Published Aug 28 2023
Updated Aug 29 2023
2 min read
thumbnail

Ra mắt tháng 6/2022, Velodrome lấy ý tưởng từ Solidly, sàn giao dịch phi tập trung được xây dựng trên blockchain Fantom bởi “bố già DeFi” Andre Cronje. Với TVL 194 triệu USD, Velodrome hiện là giao thức DeFi lớn nhất trên OP Mainnet (tên cũ là Optimism).

Đội ngũ dự án tiết lộ họ sẽ tận dụng thanh khoản trên Base bằng các hoạt động tương tự trên OP Mainnet. Velodrome nổi tiếng với mô hình flywheel (bánh đà), tạo ra nhiều pool thanh khoản đại diện cho một token.

Theo đó, các dự án sẽ tìm cách thuyết phục chủ sở hữu token veVELO bỏ phiếu cho pool của họ, tăng phần thưởng cho pool và thu hút nhiều người cung cấp thanh khoản hơn. Khi pool được nhiều người cung cấp thanh khoản, độ trượt giá giảm, tạo ra vòng lặp tích cực cho dự án, nhà giao dịch và chủ sở hữu veVELO.

"Velodrome thống trị trên OP Mainnet là do các layer thanh khoản trong hệ sinh thái của chúng tôi đã hoạt động hiệu quả hơn các DEX multichain khác".
Alexander Cutler, đồng sáng lập Velodrome

Ngoài ra, sàn Aerodrome có kế hoạch airdrop token AERO cho người dùng. Tổng cung ban đầu của AERO sẽ là 500 triệu token. 90% nguồn cung (450 triệu token) sẽ được khóa dưới dạng veAERO, điều chỉnh các ưu đãi cho việc tham gia lâu dài.

Khi Aerodrome ra mắt, 40% nguồn cung token AERO (200 triệu token) sẽ được phân phối cho những người nắm giữ veVELO dưới dạng veAERO. Đợt airdrop sẽ dành cho những người dùng đã khóa (hoặc bỏ phiếu) token VELO để đổi lấy veVELO. Đồng thời, họ cần có số dư tối thiểu 1,000 veVELO để đủ điều kiện tham gia airdrop.

Ước tính khoảng 3,500 ví chứa hơn 500 triệu veVELO đủ điều kiện nhận airdrop. Tuy nhiên, tối đa 20% ví có thể bị loại trừ theo tiêu chí khác.

Tháng 6 năm ngoái, Velodrome cũng từng airdrop 60% số token VELO cho cộng đồng. Holder WeVE nhận được 30% số token, người dùng Optimism nhận 25%, còn người dùng DeFi và nhà cung cấp thanh khoản được airdrop lần lượt 25% và 20%.

Đọc thêm: Khối lượng thanh toán stablecoin gần bằng Visa

RELEVANT SERIES