SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Viction và CTeX hợp tác lập sandbox ở Campuchia

Ngày 20/12, dự án blockchain Viction và CTeX ký thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm ra mắt sandbox CTeX Blockchain Zone ở Campuchia.
Avatar
uyntran.web3
Published Dec 27 2023
Updated Dec 28 2023
2 min read
thumbnail

Thông qua quan hệ hợp tác, sứ mệnh của Viction và CTeX là hỗ trợ các dự án sáng tạo, thúc đẩy sáng kiến công nghệ phi tập trung và mở rộng hệ sinh thái Viction. Được đặt tại Flatiron (Campuchia), CTeX Blockchain Zone đóng vai trò như sandbox, thúc đẩy các giải pháp blockchain sáng tạo.

Sandbox vốn là mô hình quen thuộc với cộng đồng startup. Theo đó, sandbox là khung thí điểm cho phép nhóm doanh nghiệp giới hạn thử nghiệm các công nghệ và mô hình kinh doanh mới dưới sự giám sát của cơ quan quản lý. Một sandbox lý tưởng sẽ có quy mô quốc gia nhưng phải quản lý được rủi ro của các thử nghiệm chính sách mới.

CTeX đã chọn Viction làm blockchain độc quyền cho sandbox này. Theo thỏa thuận, Viction cam kết hỗ trợ CTeX chuyên môn kỹ thuật sâu rộng và nguồn nhân lực tận tâm. 

“Đội ngũ của chúng tôi sẽ làm việc chặt chẽ với CTeX để phát triển hệ sinh thái phù hợp cho công nghệ blockchain và DApp. Chúng tôi rất tin tưởng vào khả năng của CTeX trong việc ứng dụng triệt để tiềm năng của blockchain và cung cấp giải pháp sáng tạo cho người dùng”, Viction viết trên trang blog.

Để nâng cao trải nghiệm người dùng và cải thiện thanh khoản, CTeX và Viction đã đồng ý thành lập một pool swap phi tập trung (DEX). Pool này sẽ cho phép người dùng dễ dàng trao đổi token CTeX, VIC cũng như các token được liên kết với 2 bên.

viction ninety eight
Đại diện Viction và Nighty Eight gặp mặt các nhà phát triển CTeX. Nguồn: Viction.

Quan hệ đối tác giữa CTeX và Viction sẽ mở ra lợi ích chung cho cả 2 hệ sinh thái. Trong tương lai, Viction vẫn cam kết trao quyền cho người dùng và mở khóa tiềm năng của các dự án trên hệ sinh thái. “Bằng cách cung cấp tài nguyên tối ưu, chúng tôi sẽ giúp các dự án đưa ý tưởng của họ vào cuộc sống và thúc đẩy công nghệ phi tập trung trên toàn cầu”, Viction chia sẻ.

Tiền thân của Viction là TomoChain, dự án blockchain đầu tiên tại Việt Nam. Tháng 11, dự án thông báo đổi tên thương hiệu, đồng thời chuyển trọng tâm thành nền tảng khai thác tiềm năng con người. Nhằm thực hiện mục tiêu này, Ninety Eight, đơn vị đầu tư chiến lược vào Viction, đã công bố quỹ 25 triệu USD dành cho các startup trên mạng lưới. 

Đọc thêm: Hong Kong cân nhắc bật đèn xanh cho nhà phát hành stablecoin

RELEVANT SERIES