SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

VinFast chấp nhận thanh toán bằng XRP?

Theo kênh Whale.Guru, Vinfast sẽ chấp nhận XRP làm phương tiện thanh toán cho người dùng ngoài Việt Nam. Trả lời Interlock, một nguồn tin nội bộ từ Vinfast xác nhận đây là tin giả.
Avatar
immihu.web3
Published Jan 08 2024
Updated Jan 09 2024
1 min read
thumbnail

Theo đoạn tweet tối ngày 7/1, ông Phạm Nhật Vượng, CEO của tập đoàn VinFast, thông báo về việc chấp nhuận đồng XRP làm phương tiện thanh toán. 

Sau khi tin này lan tỏa trên mạng xã hội, giá XRP đã tăng nhẹ 0.5%, chạm mức 0.58 USD. Hiện đồng coin này được giao dịch ở mức 0.55 USD (theo CoinMarketCap).

giá đồng xrp
Giá đồng XRP sau khi tin đồn lan tỏa. Nguồn: CoinMarketCap.

Tuy nhiên, theo nguồn tin nội bộ từ VinFast trả lời Interlock, đây chỉ là tin đồn. Công ty không có kế hoạch chấp nhận tiền mã hóa làm phương tiện thanh toán. Mặc dù, trước đó, hãng xe đến từ Việt Nam đã có những ứng dụng công nghệ NFT vào việc bán hàng. 

Theo đó, tháng 4/2022, VinFast cho phép xác nhận quyền sở hữu khách hàng đặt xe trước bằng NFT. Chứng nhận này được áp dụng cho các mẫu xe điện VF 8 và VF 9. Tại Mỹ, khách hàng chỉ cần đặt cọc 200 USD để nhận một Vinfirst NFT. 

Cổng thanh toán trực tuyến trên website của VinFast US ngoài hỗ trợ các ví điện tử và thẻ thanh toán quốc tế thông thường như GPay, Apple Pay, Paypal, Master Card,… còn cho phép liên kết với các ví blockchain như Metamask, Coin98 Super Wallet,...

Đọc thêm: Saros thành công gọi vốn 3.8 triệu USD

RELEVANT SERIES