SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Khách VIP được Binance báo trước về khoản tiền phạt 4 tỷ USD

Theo Bloomberg, một số khách hàng cấp cao đã được Binance cho biết trước về thỏa thuận 4 tỷ USD giữa nền tảng với Bộ Tư pháp Mỹ (DOJ).
Avatar
dinhduchuongthong29
Published Dec 02 2023
Updated Dec 04 2023
2 min read
thumbnail

Cụ thể, Binance đã tổ chức cuộc họp mặt kín cùng các khách hàng VIP trong câu lạc bộ sang trọng sau buổi hội nghị tại Singapore vào tháng 9/2023. Tại đây, nền tảng đã tiết lộ với người dùng tình trạng pháp lý của công ty. Ngoài ra, sàn giao dịch cho biết họ đang thương thảo với Bộ Tư pháp Mỹ về việc đóng phạt 4 tỷ USD.

Theo Bloomberg, dù tỏ ra đôi chút lo sợ, những vị khách cấp cao tin rằng công ty có đủ khả năng chi trả khoản tiền phạt và vượt qua sóng gió trên. Đáng chú ý, tân CEO Binance Richard Teng đã thay mặt CZ xuất hiện trong cuộc họp.

 Đại diện Binance chỉ bác bỏ thông tin của Bloomberg và không giải thích gì thêm. 

Ngày 22/11, CZ tuyên bố từ chức CEO Binance, sàn giao dịch crypto do ông thành lập vào năm 2017. Đồng thời, Binance sẽ phải trả 3.4 tỷ USD cho Mạng lưới Thực thi Tội phạm Tài chính (FinCEN) và 968 triệu USD cho Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai (CFTC) theo thoả thuận. Trong đó, cả 2 cơ quan trên đều cáo buộc sàn giao dịch vi phạm Đạo luật Bảo mật Ngân hàng và một số chính sách trừng phạt. 

Ngoài ra, Binance sẽ rút hoàn toàn khỏi Mỹ theo thoả thuận với FinCEN và chỉ định một người giám sát trong 5 năm. Người này sẽ theo dõi và quản lý chương trình tuân thủ các biện pháp trừng phạt của sàn giao dịch. Bên cạnh đó, phía DOJ sẽ có quyền truy cập vào hồ sơ và hệ thống của Binance trong thời gian đó.

Thẩm phán cũng đã ra lệnh cấm CZ đi đến Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) cho đến khi tòa án ra phán quyết. Cựu CEO Binance có thể phải đối mặt với án tù 18 tháng theo luật liên bang Mỹ.

cz rời tòa án
Cựu Giám đốc Điều hành Binance CZ rời Tòa án Seattle vào ngày 21/11. Nguồn: Bloomberg.

Đọc thêm: Justin Sun thông báo airdrop sau vụ hack Poloniex và HTX

RELEVANT SERIES