SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Vitalik Buterin: “Hãy cân nhắc về độ cởi mở của Hong Kong với crypto"

Johnny Ng, đại diện Hội đồng Lập pháp Hong Kong đã phản hồi nhận định của đồng sáng lập Ethereum Vitalik Buterin về mối lo ngại đối với việc mở cửa cho ngành tiền mã hoá tại khu vực này.
Avatar
quynhnt
Published Sep 16 2023
Updated Sep 16 2023
3 min read
thumbnail

Trước một số phát biểu của Vitalik trong Hội nghị thượng đỉnh Web3 tại Singapore, trong khuôn khổ Token2049, nhà lập pháp Hong Kong đã bày tỏ quan điểm về vấn đề quy định tiền mã hoá tại khu vực. 

“Tôi tôn trọng những chia sẻ của Vitalik, tuy nhiên, dường như ông ấy không hiểu rõ tình hình ở Hong Kong", Johnny Ng cho biết trên tài khoản Twitter. 

Đồng thời, nhà lập pháp tiết lộ chính sách và quy định của Hong Kong sẽ không thay đổi chỉ sau một đêm. Tất cả những gì có liên quan đều được cộng đồng chấp thuận và hoàn thiện các thủ tục. 

Do đó, Johnny Ng khẳng định chính sách đối với tiền mã hoá của Hong Kong rất ổn định. Ngoài ra, ông cho biết giới chức Hong Kong sẵn sàng hợp tác với các tổ chức và doanh nghiệp để chứng minh môi trường thân thiện với tiền mã hoá tại khu vực. 

Trong khi đó, phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh Web3 ở Singapore ngày 14/9, Vitalik Buterin chia sẻ về việc nhiều dự án trong ngành đang tìm cách hoạt động ở Hong Kong. Tuy nhiên, nhà sáng lập Ethereum khuyến nghị các nền tảng này nên cân nhắc về mức độ cởi mở đối với tiền mã hoá của chính phủ Hong Kong. 

“Nếu bất kỳ dự án tiền mã hoá nào muốn biến Hong Kong thành quê hương của mình, hãy cân nhắc về điều này. Không chắc rằng chính phủ nơi đây sẽ tiếp tục cởi mở trong nhiều năm nữa khi có nhiều thay đổi về quy định, chính trị và các yếu tố khác."
Vitalik Buterin

Bên cạnh đó, cha đẻ Ethereum khẳng định hiện tại Hong Kong đang hết mình mở cửa đón nhận crypto. Tuy nhiên, ông bày tỏ mối lo ngại về mức độ thân thiện này có duy trì bền vững hay không. Vitalik cho rằng đây là một trong những thách thức đối với khu vực này. 

Đáp lại Vitalik, Johnny Ng khẳng định Hong Kong là khu vực hành chính đặc biệt của Trung Quốc với quy trình xây dựng chính sách và luật pháp riêng. 

“Dưới một quốc gia, hai chế độ, Hong Kong có quyền lập pháp. Mọi chính sách hoặc luật pháp ở đây đều trải qua các giai đoạn như soạn thảo chính sách của chính phủ, tham vấn cộng đồng, thảo luận trong nhiều ủy ban của Hội đồng Lập pháp và Đại hội đồng,...” Ng nhấn mạnh.

Hơn nữa, nhà lập pháp cũng bác bỏ bình luận của Vitalik về mối liên quan phức tạp giữa Hong Kong và Trung Quốc. Ông khẳng định khu vực này đang xây dựng chính sách về tài sản kỹ thuật số và hoan nghênh các công ty tuân thủ toàn cầu phát triển tại đây.

Khác với Trung Quốc, Hong Kong đã có những động thái ngược lại với tiền mã hoá. Cụ thể, giới chức khu vực này cởi mở và cháo đón các công ty trong ngành thiết lập trụ sở để hoạt động tại đây. 

Song, vào đầu tuần này, thứ hạng của Hong Kong trong bảng xếp hạng tỷ lệ chấp nhận tiền mã hoá do Chainalysis phát hành đã giảm sút. Khu vực này rơi xuống vị trí thứ 46 trong khi Trung Quốc đại lục đứng thứ 11.  

Đọc thêm: co-founder MakerDAO: Stablecoin sẽ trở thành xu hướng chủ đạo trong thời gian tới

RELEVANT SERIES