SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Vitalik Buterin: “Đã đến lúc tìm thế hệ crypto tiếp theo”

Ngày 31/1, Vitalik Buterin, đồng sáng lập Ethereum đã nhắc lại hành trình của mình trong crypto và bày tỏ mong muốn để “thế hệ tương lai thay thế vai trò của ông”.
Avatar
uyntran.web3
Published Jan 31 2024
Updated Feb 14 2024
2 min read
thumbnail

Trong bài blog, Buterin thảo luận về vai trò của ông những năm qua và tầm quan trọng của tài năng mới trong không gian tiền mã hóa. Buterin chia sẻ một trong những điểm ông chú tâm nhất gần đây là nhiều người trẻ hơn ông đang lãnh đạo các dự án.

Khi bằng tuổi họ, Buterin từng được ca ngợi như một người kỳ lạ với khả năng biến đổi thế giới. “Nhìn những người trẻ hơn tôi nhưng lại đi xa hơn tôi, tôi nhận ra rõ ràng vai trò đó của tôi đã không còn nữa”, Buterin viết.

Buterin giải thích rằng suy nghĩ của ông đã thay đổi trong 10 năm qua. Đồng thời, thế giới xung quanh ông cũng đã khác đi, không còn quá tập trung vào tiền mã hóa như trước. Nhà sáng lập Ethereum giờ đây còn khám phá các lĩnh vực khác như nghiên cứu tuổi thọ.

vitalik buterin
Vitalik Buterin, nhà sáng lập 30 tuổi của Ethereum. Nguồn: Getty Images.

Năm 2013, Buterin từng bỏ lỡ cơ hội thực tập ở Ripple do không xin được Visa Mỹ. Ông quyết định tập trung làm việc tại Bitcoin Magazine trước khi giới thiệu về Ethereum tại sự kiện BTC Miami năm 2014. Bài thuyết trình tại sự kiện đã thúc đẩy ông rời trường đại học.

Tuy nhiên, Buterin cảm thấy nuối tiếc khi phần lớn quyết định của ông trong Ethereum đều thuận theo áp lực và yêu cầu từ những người khác. Năm 2017, ông hối hận vì đã chấp nhận lời mời gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin.

“Tôi phải đóng vai ‘người bí ẩn’. Nếu tôi không làm vậy, không gian crypto có thể bị trì trệ hoặc chi phối bởi những kẻ hám lợi và đó là lỗi của tôi. Do đó, tôi bắt đầu cẩn trọng hơn với cả kế hoạch của người khác lẫn chính tôi”, Buterin chia sẻ.

Sau sự sụp đổ của Sam Bankman-Fried, Buterin cũng nhận ra hầu hết những người ông ngưỡng mộ trong ngành blockchain đã "không còn nữa".

Cuối cùng, Buterin tin rằng giờ là lúc thích hợp để hỗ trợ lớp nhà phát triển tương lai. “Hiện tại, vai trò của tôi đã khác. Đã đến lúc thế hệ tiếp theo đảm nhận vai trò trước đây của tôi”, ông cho biết.

Đọc thêm: Giá XRP giảm sau khi ví của nhà sáng lập Ripple bị hack

RELEVANT SERIES