SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Giá XRP giảm sau khi ví của nhà sáng lập Ripple bị hack

Tối 31/1, cộng đồng tiền mã hoá xôn xao khi có tin đồn ví Ripple bị hack. Theo đó, thiệt hại ước tính lên đến 112.5 triệu USD.
Avatar
uyntran.web3
Published Jan 31 2024
Updated Feb 15 2024
1 min read
thumbnail

Trong bài đăng trên X (Twitter) vào 9h30 tối 31/1, Chris Larsen, đồng sáng lập của Ripple đính chính rằng nền tảng Ripple không bị hack. Tuy nhiên, một số tài khoản cá nhân của ông đã bị hacker xâm nhập và bòn rút XRP.

“Hôm qua, kẻ gian đã xâm nhập vào một số tài khoản XRP cá nhân của tôi. Chúng tôi đã kịp thời phát hiện vấn đề và thông báo cho các sàn giao dịch đóng băng các địa chỉ bị ảnh hưởng. Ngoài ra, cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra”. 
Chris Larsen, đồng sáng lập Ripple.

Cụ thể, 9h tối ngày 31/1, chuyên gia phân tích blockchain ZachXBT phát hiện địa chỉ ví "rJNL...Qojm" đã rút 213 triệu token XRP (khoảng 112.5 triệu USD) không rõ nguyên nhân. Sau đó, số tiền này được chuyển qua nhiều sàn giao dịch khác nhau như Binance, Kraken và OKX.

Đáng chú ý, theo XRPScan, địa chỉ ví này thuộc về Ripple và được liên hệ với tên miền cũng như tài khoản Twitter của dự án. Ngoài ra, ví này được khởi tạo vào năm 2018 và từng được sử dụng làm ví Funding của Ripple kiêm ví của nhà sáng lập Chris Larsen.

Sau thông tin trên, giá XRP giảm hơn 3% và lao dốc về mức 0.5 USD.

giá xrp
Giá XRP ghi nhận tối 31/1. Nguồn: CoinGecko.

Đọc thêm: FTX lên kế hoạch trả lại toàn bộ tiền cho người dùng

RELEVANT SERIES