SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

MarketMove: Binance có là nguyên nhân khiến vốn hoá thị trường bốc hơi hơn 60 tỷ USD?

Ngày 22/11, thị trường crypto chìm trong sắc đỏ khi CZ - CEO sàn Binance từ chức và nhận tội vi phạm các quy định chống rửa tiền của Mỹ.
Avatar
tranhtnn
Published Nov 22 2023
Updated Nov 23 2023
4 min read
thumbnail

Gần đây, thị trường crypto có biến động lớn khi Bộ Tư pháp (DOJ), Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hàng hóa (CFTC) và Kho bạc Mỹ công bố thỏa thuận trị giá 4.3 tỷ USD với Binance. 

Changpeng Zhao nhận tội vi các quy định chống rửa tiền và từ chức

Changpeng Zhao đã nhận tội vi phạm các quy định chống rửa tiền của Mỹ và lên kế hoạch từ chức. Đây là thỏa thuận nhằm đảm bảo cơ hội tiếp tục hoạt động của công ty. CZ sẽ trình diện và thú tội trong phiên tòa ngày 22/11 ở Seattle. Công ty Binance cũng nhận tội và đóng phạt 4.3 tỷ USD nhằm giải quyết các cáo buộc dân sự do cơ quan quản lý đưa ra. 

cz
Changpeng Zhao nhận tội vi các quy định chống rửa tiền và từ chức.

Merrick Garland - Bộ trưởng Bộ Tư pháp Mỹ tuyên bố rằng DOJ đã đạt được thỏa thuận trị giá 4.3 tỷ USD với Binance và CZ. Thỏa thuận yêu cầu CZ phải nhận tội cố ý vi phạm Đạo luật Bảo mật Ngân hàng.

“Từ nay trở đi, Binance phải nộp báo cáo những hoạt động đáng ngờ theo yêu cầu pháp luật. Công ty phải cung cấp các giao dịch trong quá khứ và báo cáo hoạt động cho chính quyền liên bang. Điều này sẽ thúc đẩy cuộc điều tra tội phạm về hoạt động mạng độc hại bao gồm cả việc sử dụng các sàn giao dịch crypto để hỗ trợ các nhóm rửa tiền.”
Merrick Garland

Theo đó, CZ và sàn Binance được cho là nguyên nhân khiến thị trường crypto chìm trong sắc đỏ. Bitcoin giảm gần 2%, có thời điểm giảm về 35,600 USD. Trong ngày 21/11, vốn hoá thị trường bốc hơi khoảng 65 tỷ USD.

crypto 22 11
Thị trường crypto chìm trong sắc đỏ. Nguồn: Coin360.

Trong 24h qua, gần 180 triệu USD tài sản bị thanh lý trên thị trường crypto, với 33 triệu USD bị xóa sổ trong 12h trước đó. Thị trường crypto bị ảnh hưởng tiêu cực khi các vị thế long bị thanh lý mà không có áp lực mua từ volume giao dịch.

image
Gần 180 triệu USD bị thanh lý trong 24h qua. Nguồn: Coinglass.

Dù vậy, nhiều nhà đầu tư vẫn cho rằng đây là tin tức tích cực cho cả ngành công nghiệp crypto.

Người dùng rút khoảng 1 tỷ USD khỏi Binance sau khi CZ nhận tội

Sau khi tin tức được đưa ra, tài sản nắm giữ bởi sàn giao dịch tiền mã hóa lớn nhất thế giới đã giảm hơn 1 tỷ USD. Con số này do người dùng rút tiền khỏi nền tảng và giá trị tiền mã hóa giảm trong đêm qua. Tuy nhiên, Binance vẫn nắm giữ gần 65 tỷ USD tiền mã hóa (theo Nansen).  

Trong khi đó, OKX và Bybit là hai sàn giao dịch có lượng nạp ròng dương trong 24h qua. Theo DefiLlama, gần 150 triệu USD và 34 triệu USD lần lượt được gửi vào sàn OKX và Bybit. 

Nhịp điều chỉnh cuối cùng của Bitcoin?

Trên khung ngày, Bitcoin đang di chuyển ở xu hướng tăng và xuất hiện tín hiệu phân kỳ đảo chiều xu hướng ở 2 đỉnh RSI. Không những thế, Bitcoin cũng nằm khá xa vùng mây xanh của chỉ báo Ichimoku.

Theo đó, BTC sẽ có xu hướng bị hút về mây. Hỗ trợ gần nhất của Bitcoin là 33,000 USD, đây cũng là vùng hợp lưu giữa mây xanh và fibo 0.382. Trong trường hợp thị trường dump mạnh, Bitcoin vẫn có khả năng rớt về 30,000 - 31,500 USD.

btc 22 11
Chart BTC/USDT khung ngày. Nguồn: TradingView.

Đọc thêm: Cộng đồng phản ứng tích cực sau tin CZ từ chức

RELEVANT SERIES