SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Vốn hóa XRP tăng lên hàng nghìn tỷ USD trên sàn Gemini

Ngày 11/8, giá XRP trên sàn giao dịch Gemini đã tăng lên mốc 50 USD. Điều này đã khiến vốn hóa thị trường token này đội lên hàng nghìn tỷ USD trong vài phút.
Avatar
uyntran.web3
Published Aug 11 2023
Updated Aug 12 2023
2 min read
thumbnail

Đáng chú ý, vụ việc xảy ra chỉ vài giờ sau khi Gemini quyết định tái niêm yết và cho phép người dùng giao dịch XRP vào ngày 10/8. Ngoài Gemini, hàng loạt sàn khác như Coinbase và Bitstamp cũng đã thông báo niêm yết lại XRP sau khi Tòa án Quận phía Nam New York tuyên bố XRP không hoàn toàn đáp ứng định nghĩa chứng khoán.

Trên nền tảng Twitter, tài khoản @RippleXrpie đã chia sẻ hình ảnh giá XRP trên sàn Gemini tăng vọt từ mức 0.633 USD lên 50 USD. Một số người dùng Gemini khác cũng chia sẻ hình ảnh tương tự. Theo @Dizer_YM, XRP ban đầu tăng nhẹ lên mức 1 USD vài lần, sau đó chạm đỉnh 50 USD. 

image
Giá XRP được giao dịch cao hơn giá trị thật trong vài giờ. Nguồn: CoinDesk.

Trong khi đó, các sàn giao dịch crypto khác vẫn hiển thị giá XRP ở mức 0.63 USD. Vài giờ sau, giá token này bắt đầu lao dốc và quay trở lại giá trị thực. Hiện XRP đang được giao dịch với giá 0.63 USD, tăng 0.5% trong 24h qua. 

Sau sự cố giá XRP trên, sàn giao dịch Gemini đã phát thông báo về việc bảo trì toàn bộ website. Trong thông báo, Gemini cam kết tất cả tài sản của khách hàng vẫn được đảm bảo an toàn. Gemini chưa cung cấp thêm thông tin chi tiết về nguyên nhân và cách khắc phục sự cố.

Cùng lúc đó, một số người dùng báo cáo rằng họ đang gặp vấn đề về thời gian chờ khi giao dịch spot. Điều này đã khiến nhiều thành viên cộng đồng lo ngại sàn Gemini đang bị hack. Tuy nhiên, số khác cho rằng nguyên nhân là thanh khoản XRP trên Gemini quá thấp. Người dùng Twitter @lifebythedrop63 cho biết họ đã thấy ai đó đặt lệnh bán XRP với giá 50 USD và có người đã mua ở giá đó.

Bên cạnh lỗi liên quan đến giá XRP, Gemini cũng đang đối mặt với sự chỉ trích từ quỹ đầu tư Digital Currency Group (DCG). Ngày 7/7, Gemini đã khởi kiện DCG và CEO Barry Silbert do không trả khoản nợ 900 triệu USD, khiến 340,000 người dùng trên sàn không thể rút tiền. 

Đáp lại, ngày 10/8, DCG cáo buộc Gemini cố ý truyền thông bẩn trên Twitter nhằm hạ bệ uy tín DCG, tấn công cá nhân CEO Barry Silbert để điều hướng dư luận, làm cộng đồng quên đi trách nhiệm của Gemini. Theo DCG, Gemini cần phải chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn tài sản của người dùng.

Đọc thêm: binance tham gia hỗ trợ Curve Finance

RELEVANT SERIES