SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Wintermute: "Memecoin BALD khả năng liên quan đến Alameda Research"

Igor Igamberdiev, Trưởng Bộ phận Nghiên cứu tại Wintermute, phát hiện thông tin on-chain cho thấy nhà phát triển memecoin BALD có liên quan đến Alameda Research.
Avatar
immihu.web3
Published Aug 01 2023
Updated Aug 02 2023
2 min read
thumbnail

BALD là đồng coin dẫn đầu xu hướng memecoin trên Base, layer 2 được sàn giao dịch Coinbase phát triển, trong vài ngày qua. Trong ngày 30/7, BALD đã tăng hơn 20,000 lần, đạt vốn hóa 85 triệu USD. Tuy nhiên, nhà phát triển đã rút thanh khoản trên sàn Leetswap, khiến giá đồng coin lao dốc và vốn hóa về gần 0. 

Trong bối cảnh đó, Igor Igamberdiev, trưởng bộ phận nghiên cứu tại Wintermute, chú ý đến địa chỉ hợp đồng thông minh của người tạo ra memecoin Bald trên mạng lưới Base có kết nối với Alameda Research. Đây là quỹ đầu tư của sàn giao dịch đã phá sản FTX. 

Cụ thể, Igamberdiev xác định kẻ phát hành Bald có liên kết với địa chỉ ví (0x00f7f) khi có cùng địa chỉ gửi tiền vào sàn giao dịch FTX. Hơn nữa, Alameda cũng có tương tác với địa chỉ ví này vào tháng 6/2021. 

image
Lịch sử giao dịch của 0x000f7f và Alameda Research.

Theo Etherescan, địa chỉ 0x000f7f hoạt động nhiều trong khoảng thời gian 2019-2020 trên các nên tảng 0asis, 0x v2.1, dYdX v2 và Set Protocol. Ông Igamberdiev đánh giá tài khoản này sử dụng nguồn vốn lớn và chuyên nghiệp. 

Ngoài ra, đại diện từ Wintermute cũng tìm thấy địa chỉ ví khác 0xF3ad7b với mối quan hệ tương tự và có lịch sử hoạt động điển hình của FTX. Theo đó, địa chỉ ví này chủ yếu giao dịch trên dYdX và đóng vai trò quan trọng trong các đề xuất ban đầu của SushiSwap. Đồng thời, địa chỉ này cũng dành số vốn lớn để farm token trên các nền tảng như Compound, SushiSwap, Cream và Stargate. Đây là các hoạt động điển hình của FTX khi tham gia DeFi. 

Trước đó, Sam cũng từng bị nghi ngờ là người đứng sau BALD khi nhà phát triển memecoin này có những câu nói giống như cựu CEO.

Đọc thêm: Justin Sun "giải cứu" Curve Finance

RELEVANT SERIES