SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Sau Anh, Worldcoin gặp rắc rối với chính quyền Pháp

Ngày 28/7, Cơ quan Giám sát Quyền riêng tư Pháp (CNIL) cho hay họ đã biết về dự án Worldcoin của Sam Altman, nhà sáng lập OpenAI. Các nhà quản lý nhận định việc thu thập dữ liệu sinh trắc học của Worldcoin "có vẻ đáng nghi vấn".
Avatar
uyntran.web3
Published Jul 28 2023
Updated Sep 15 2023
2 min read
thumbnail

Như Interlock đưa tin, ngày 24/7, dự án vừa ra mắt token với tên gọi WLD. Để thiết lập chuỗi định danh World ID, người dùng cần quét mống mắt bằng thiết bị hình cầu mang tên Orb. Theo thông tin trên website Worldcoin, khoảng 2.1 triệu người ở 25 quốc gia đã đăng ký lấy dữ liệu sinh trắc học.

Worldcoin đã thiết lập website đăng ký ở nhiều địa điểm trên thế giới như Pháp, Indonesia, Sudan, Chile, Nhật Bản... để người dân có thể quét dữ liệu mống mắt. Trong bài đăng trên trang cá nhân Twitter, Sam Altman khẳng định: "Cứ 8 giây lại có một người xác minh danh tính qua Orb".

image
Thiết bị quét mống mắt được đặt tại Shoreditch, Đông London. Nguồn: Reuters.

Trong khi đó, CNIL cho hay họ cần cân nhắc lại về tính hợp pháp của Worldcoin. Trả lời Reuters, cơ quan tỏ ra quan ngại về các điều kiện lưu trữ dữ liệu sinh trắc học. 

Trước nguy cơ tiềm ẩn, CNIL đã bắt đầu các cuộc điều tra, trong đó một số cuộc điều tra được kiểm soát bởi chính quyền bang Bavaria ở Đức. Chính quyền Bavaria kể từ đó đã tiến hành điều tra với sự hỗ trợ từ CNIL.

Worldcoin hiện chưa trả lời yêu cầu phản hồi của Reuters.

Ngay sau khi Worldcoin phát hành token, cơ quan quản lý Anh cũng thông báo sẽ điều tra thêm về dự án. Văn phòng Ủy ban Thông tin Anh (ICO) tuyên bố các tổ chức cần có cơ sở pháp lý rõ ràng để xử lý dữ liệu cá nhân.

Đại diện ICO nói thêm Worldcoin đã tuân thủ các nguyên tắc nghiêm ngặt về quyền riêng tư ở châu Âu. Dù vậy, ICO quyết định tiếp tục đánh giá lại một số điều luật và quy định của địa phương để đảm bảo quá trình tuân thủ pháp lý.

Đọc thêm: Vitalik Buterin chỉ ra 4 vấn đề của Worldcoin.

RELEVANT SERIES