SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Worldcoin ngừng quét mống mắt tại Brazil, Pháp và Ấn Độ

Từ khi ra mắt, dự án đã nhận nhiều chỉ trích từ các nhà phê bình do trực tiếp thu thập dữ liệu riêng tư của người dùng. Dự án đã rơi vào tầm ngắm của một số quốc gia tại châu Âu.
Avatar
ankhang.web3
Published Dec 21 2023
Updated Dec 22 2023
2 min read
thumbnail

Theo báo cáo từ Moneycontrol, ngày 21/12, Worldcoin đã ngừng quét mống mắt để xác minh danh tính của người dùng tại 3 quốc gia, Brazil, Pháp và Ấn Độ. Dự án này kích thích người dân tham gia xác minh thông qua công cụ Orb để nhận thưởng bằng stablecoin USDC. 

Vào tháng 11, Worldcoin mới bắt đầu trả thưởng bằng WLD, token gốc của dự án. Theo Moneycontrol, dự án đã âm thầm ngừng hoạt động này tại Ấn Độ khoảng 3-4 tháng trước. Tools for Humanity, công ty mẹ của Worldcoin giải thích rằng Orb chỉ hoạt động trong khoảng thời gian nhất định tại 3 quốc gia, Ấn Độ, Pháp và Brazil. 

orb worldcoin
Orb, công cụ quét mống mắt của người dùng để xác minh danh tính của Worldcoin. Ảnh: Worldcoin.

Quá trình giới thiệu và thu thập dữ liệu riêng tư của Worldcoin đã dấy lên nhiều tranh cãi. Các nhà phê bình nhiều lần cho rằng dự án có vấn đề về mặt đạo đức và có thể tạo ra ảnh hưởng xấu. 

Worldcoin cũng rơi vào tầm ngắm của các nhà quản lý. Vào năm 2022, Cơ quan tài chính Đức đã điều tra về dự án này. Đồng thời, Cơ quan dữ liệu Vương quốc Anh cho biết sẽ điều tra ngay sau khi Worldcoin ra mắt. Kenya, quốc gia ở Đông Phi đã cấm hoàn toàn các hoạt động của dự án tại nước này.

Theo CoinDesk, ngày 5/8, cảnh sát Kenya đã đột kích vào nhà kho của Worldcoin ở Nairobi và tịch thu một số tài liệu cùng máy móc.

Đội cảnh sát sau đó đã mang tài liệu và máy móc đến trụ sở của Tổng cục Điều tra Hình sự để phân tích. Hãng truyền thông địa phương KahawaTungu tiết lộ cảnh sát đã nhận được lệnh khám xét văn phòng của Worldcoin dọc theo đường Mombasa. 

Vào tháng 8, nền tảng bảo mật CertiK đã báo cáo một lỗ hổng trong quy trình kiểm tra của Orb, cho phép hacker bỏ qua quy trình xác minh và vận hành Orb.

Đọc thêm: Mỹ tịch thu hơn 3 tỷ USD tiền mã hóa trong vụ Silk Road

RELEVANT SERIES