SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Dự án y00ts của DeLabs lại "chuyển nhà"

Ngày 10/8, y00ts thông báo trên Twitter dự án sẽ chuyển từ blockchain Polygon sang Ethereum. Như vậy, 2 bộ sưu tập hàng đầu của DeLabs sẽ cùng hoạt động trên Ethereum.
Avatar
uyntran.web3
Published Aug 10 2023
Updated Aug 10 2023
2 min read
thumbnail

Tháng 3, y00ts thông báo rời Solana đến mạng lưới Polygon nhằm cải thiện tốc độ giao dịch và cắt giảm phí gas cho người dùng. Tháng 12/2022, DeGods, bộ sưu tập "chị em" của y00ts cũng quyết định rời Solana sang Ethereum. 

Việc y00ts và DeGods lần lượt "chia tay" Solana diễn ra khi mạng lưới này nhiều lần gián đoạn trong năm 2022. Đồng thời, Solana là một trong những nạn nhân bị ảnh hưởng nặng nề nhất sau sự sụp đổ của FTX. 

Thời điểm đó, Polygon Labs đã tài trợ cho DeLabs 3 triệu USD để dự án rời khỏi Solana. Số tiền này dự kiến được sử dụng để mở rộng DeLabs, đồng thời DeLabs cũng đồng ý hỗ trợ ươm tạo các dự án Polygon khác.

DeLabs cho biết sẽ hoàn lại toàn bộ khoản tài trợ 3 triệu USD cho Polygon Labs khi y00ts chuyển khỏi hệ sinh thái Polygon. Về phần mình, Polygon Labs tiết lộ sẽ dùng 1 triệu USD trong số đó để hỗ trợ “những nhà sáng tạo và nhà phát triển trên Polygon”. Dự án hứa hẹn cung cấp thêm chi tiết sau.

Frank, nhà sáng lập DeLabs khẳng định Polygon Labs là đối tác quan trọng của y00ts. Tuy nhiên, DeLabs tin rằng y00ts cần ở cùng blockchain với DeGods.

“Chúng tôi đã cố gắng hết sức nhưng chúng tôi cần mang 2 cộng đồng của mình lại với nhau. Tôi hy vọng mọi người vẫn tôn trọng các bên liên quan" 
Frank, nhà sáng lập DeLabs

Sau khi tin tức được đưa ra, giá y00ts đã nhanh chóng phản ứng tích cực. Trên marketplace OpenSea, giá sàn bộ sưu tập tăng từ 1.7 ETH (khoảng 3,150 USD) lên khoảng 2.09 ETH (3,880 USD). Hiện giá sàn y00ts đang duy trì ở mức gần 2 ETH.

giá sàn y00ts
Giá sàn y00ts tăng vượt mốc 2 ETH. Nguồn: OpenSea.

DeGods là một trong những bộ sưu tập NFT có giá trị cao nhất trên thị trường. Theo dữ liệu từ NFT Price Floor, đây là PFP có giá trị thứ 3 trên thị trường trên bảng xếp hạng các bộ sưu tập gồm ít nhất 10,000 NFT. Giá khởi điểm DeGods là 8.75 ETH, khoảng 16,240 USD.

Đọc thêm: cafeindaily: Binance được cấp phép ở El Salvador; Ordinals Meetup sắp diễn ra tại Việt Nam; SEC kháng cáo vụ Ripple

RELEVANT SERIES