SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

293 triệu USD chảy vào sản phẩm kỹ thuật số trong tuần qua

Ngoài Bitcoin, các quỹ liên quan đến Ethereum cũng chứng kiến dòng tiền đổ vào hàng tuần lớn nhất trong hơn một năm qua.
Avatar
quynhnt
Published Nov 14 2023
Updated Nov 15 2023
2 min read
thumbnail

Theo dữ liệu từ Coinshares, tuần thứ ba liên tiếp dòng vốn ròng chảy vào các quỹ tiền mã hoá đã đẩy tổng số tiền hàng năm lên trên 1 tỷ USD. Cụ thể, sản phẩm đầu tư tài sản kỹ thuật số chứng kiến dòng vốn khoảng 293 triệu USD vào tuần trước. Con số này đã nâng dòng vốn vào thị trường crypto đến hiện tại là 1.14 tỷ USD. 

dòng tiền vào crypto
Dữ liệu từ CoinShares về dòng tiền chảy vào sản phẩm kỹ thuật số tuần qua. Nguồn: CoinShares.

Ngoài ra, Coinshares cho biết điều này khiến 2023 trở thành thời điểm có dòng tiền vào hàng năm cao thứ ba. Phần lớn số vốn này ghi nhận trong ba tuần liên tiếp trở lại đây với khoảng 900 triệu USD. 

Theo đó, các quỹ Bitcoin chiếm 240 triệu USD trong số 293 triệu USD dòng vốn chảy vào sản phầm đầu tư kỹ thuật số vào tuần trước. Điều này diễn ra khi thị trường tiền mã hoá điều chỉnh tích cực nhờ sự lạc quan về khả năng spot Bitcoin ETF được cơ quan quản lý Mỹ phê duyệt.

Đáng chú ý, Bitcoin (BTC) đã tăng khoảng 37% kể từ đầu tháng 10, nâng mức tăng trưởng hàng năm của đồng tiền vua lên khoảng 122%. Hiện BTC đang được giao dịch với mức giá 36,410 USD, giảm nhẹ 1.5% trong 24h qua (theo CoinGecko). 

giá btc
Giá Bitcoin trưa ngày 14/11. Nguồn: CoinGecko.

Báo cáo từ Coinshares cho biết khối lượng sản phẩm ETP chiếm 19.5% tổng khối lượng giao dịch Bitcoin trên các sàn. Điều này được cho là hiếm khi xảy ra và thể hiện mối quan tâm ngày càng gia tăng của nhà đầu tư về tiền mã hoá so với năm 2020 và 2021. 

Như Interlock đã đưa tin, tính từ đầu năm 2023, dòng tiền đổ vào ngành tiền mã hoá đã vượt mốc 1 tỷ USD. Số liệu này nâng dòng tiền tháng 11 lên 482.1 triệu USD và góp phần giúp khối lượng năm 2023 đạt mức 1.074 tỷ USD. 

Theo phân tích dòng vốn vào theo tài sản, Bitcoin (BTC) thống trị với khối lượng 1 tỷ USD, tiếp theo là dòng vốn 119 triệu USD đổ vào Solana (SOL). Ngoài ra, các sản phẩm đầu tư BTC ngắn hạn cũng thu hút hơn 59 triệu USD. Ngược lại, nhà đầu tư rút vốn khỏi các sản phẩm đầu tư Ethereum và Tron, lần lượt là 77 triệu USD và 51 triệu USD.

Đọc thêm: lens Protocol triển khai nâng cấp lớn trên Polygon

RELEVANT SERIES