SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Aave cân nhắc đề xuất triển khai lên layer 2 Base

Giao thức DeFi Aave đang cân nhắc triển khai phiên bản V3 lên Base, blockchain layer 2 của sàn giao dịch Coinbase.
Avatar
quynhnt
Published May 24 2023
Updated May 24 2023
3 min read
thumbnail

Đề xuất này được Francis Gowen - một trong những nhà phát triển cốt lõi của Aave đưa ra vào ngày 24/5. Hiện đội ngũ dự án đang trong giai đoạn khảo sát ban đầu và chờ xem phản ứng từ cộng đồng về kế hoạch triển khai lên Base. 

Bên cạnh đó, Gowen đã dự đoán một số rủi ro trong trường hợp đề xuất được triển khai lên blockchain layer 2 của Coinbase. Nếu đề xuất nhận được phần lớn số phiếu ủng hộ, dự án sẽ chuyển sang giai đoạn tiếp theo để thảo luận thêm và đánh giá rủi ro. Cuối cùng, đội ngũ Aave sẽ tiến tới cuộc bỏ phiếu cuối cùng và mở đường cho kế hoạch này. 

Đề xuất mới của giao thức này cũng đề cập tới một số lợi ích của Aave nếu triển khai lên Base. Cụ thể, dự án có thể tạo ra nguồn doanh thu đáng kể, tiếp cận với tệp người dùng lớn hơn và thu hút hoạt động của các nhà phát triển tiềm năng trong ngành. 

Chẳng hạn, 18,000 nhà phát triển đã triển khai 55,000 hợp đồng thông minh trên mạng thử nghiệm của Base. Điều này dự báo tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ của mạng lưới này khi ra mắt mainnet trong thời gian tới. 

Aave V3 là phiên bản chính thức thứ ba của giao thức DeFi này. Đây là dự án vay và cho vay (lending) cho phép người dùng vay hoặc cho vay token. Cụ thể, Aave có các pools để người dùng gửi tài sản vào cho vay, hoặc rút token trong pools đó ra để vay.

Nếu được bật đèn xanh, đề xuất này sẽ mang lại tín hiệu tích cực cho mạng layer 2 Base dù đang trong giai đoạn thử nghiệm. Ban đầu, Base được ra mắt vào đầu tháng 2 và dự kiến phát hành mainnet vào cuối 2023. 

Đề xuất của Aave được đưa ra một tuần sau khi Uniswap - sàn giao dịch phi tập trung bắt đầu thảo luận về việc mở rộng sang Base. 

Như Interlock đã đưa tin, ngày 17/5, đề xuất tích hợp lên Base được khởi xướng trên diễn đàn quản trị của Uniswap bởi she256, Michigan Blockchain và GFX Labs. Kế hoạch này nhằm giúp mở rộng quyền truy cập của người dùng vào sàn giao dịch phi tập trung thông qua mạng layer 2 của Base. 

Đọc thêm: Solana tích hợp ChatGPT, đẩy mạnh phát triển AI

RELEVANT SERIES