SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Uniswap đề xuất triển khai lên blockchain layer 2 Base

Ngày 17/5, ba nhà phát triển cốt lõi của sàn giao dịch phi tập trung Uniswap đã đưa ra đề xuất triển khai nền tảng lên blockchain layer 2 Base của Coinbase.
Avatar
quynhnt
Published May 18 2023
Updated Dec 29 2023
2 min read
thumbnail

Theo đó, đề xuất tích hợp được khởi xướng trên diễn đàn quản trị của Uniswap bởi she256, Michigan Blockchain và GFX Labs. Kế hoạch này nhằm giúp mở rộng quyền truy cập của người dùng vào sàn giao dịch phi tập trung thông qua mạng layer 2 của Base. Tuy nhiên, điều này tùy thuộc vào kết quả của cuộc bỏ phiếu quản trị đang diễn ra. 

Nếu đề xuất được thông qua, GFX Labs sẽ chịu trách nhiệm triển khai kỹ thuật cho các hợp đồng trên Base. Dù Base đang trong giai đoạn thử nghiệm, blockchain layer 2 của Coinbase vẫn thu hút nhiều sự chú ý của các dự án lớn.  

uniswap
Đề xuất triển khai lên Base của Uniswap. Nguồn: gov.uniswap.org.

Để cung cấp cho các nhà phát triển một nền tảng dễ tiếp cận hơn, tiết kiệm chi phí hơn, thuận tiện cho quá trình xây dựng các ứng dụng phi tập trung trên chuỗi, Coinbase lần đầu tiên công bố phiên bản thử nghiệm của Base vào tháng 2 trước khi ra mắt mainnet (mạng chính) vào cuối 2023. 

Như Interlock đưa tin, Base sẽ sử dụng công nghệ Optimism's OP Stack và mở ra cơ hội tiếp cận với mạng lưới layer 2 trên các hệ sinh thái khác trong thị trường crypto. Ngoài ra, dự án layer 2 của Coinbase đóng vai trò như “ngôi nhà” cho các sản phẩm on-chain của sàn giao dịch, đồng thời là hệ sinh thái mở để nhiều bên khác chung tay xây dựng.

Trong khi đó, Uniswap V3 là một trong những ứng dụng tài chính phi tập trung được sử dụng rộng rãi trong thị trường tiền mã hoá. Trong vòng 24h qua, nền tảng này đã xử lý khoảng 500 triệu USD khối lượng giao dịch trên mạng Ethereum. Hiện tại, V3 có sẵn trên một số blockchain tương thích với EVM, bao gồm Ethereum, Celo, BNB Chain và các mạng layer 2 như Arbitrum. 

Đọc thêm:


 

RELEVANT SERIES