SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Alphapo bị hack hơn 31 triệu USD

Theo các chuyên gia bảo mật chia sẻ vào ngày 23/7, nền tảng thanh toán crypto Alphapo đã bị đánh cắp ít nhất 31 triệu USD từ ví nóng của dự án.
Avatar
tranhtnn
Published Jul 23 2023
Updated Jan 08 2024
2 min read
thumbnail

Theo tài khoản Twitter ZachXBT (với hơn 425,000 lượt theo dõi), số tiền đã bị đánh cắp trên mạng lưới Ethereum, sau đó hacker đã lấy ETH và bridge sang các blockchain Avalanche và Bitcoin.

Đến nay, vẫn chưa rõ chính xác số lượng Bitcoin đã bị đánh cắp. Vì thế, tài sản thiệt hại có thể cao hơn con số 31 triệu USD.

“Ví nóng Alphapo đã bị rút hơn 23 triệu USD ETH, TRON, BTC”.
ZachXBT

Theo nhóm bảo mật DeDotFi, vụ hack có thể do rò rỉ khóa riêng tư. Các cuộc điều tra vẫn đang được tiến hành.

Alphapo là công ty cung cấp dịch vụ thanh toán tiền mã hoá cho nhiều nền tảng đánh bạc. Trong đó HypeDrop, Bovada và Ignition là các đối tác nổi bật. 

Sau vụ việc, người dùng HypeDrop của Alphapo đã ngừng xử lý các giao dịch tiền điện tử. Nền tảng Hộp bí ẩn cho biết trên Twitter rằng họ đang gặp sự cố với tiền gửi và rút tiền do vụ hack. 

"Xin lưu ý rằng tiền của bạn được an toàn, nhưng chúng tôi đã gặp sự cố từ phía nhà cung cấp tiền mã hoá. Sau khi Alphapo hoạt động trở lại, tiền gửi của người dùng sẽ được xử lý ngay lập tức", thông báo nêu rõ.

Trước đó, khoảng 5h30 phút chiều ngày 21/7, giao thức DeFi Conic Finance đã bị hacker lấy đi khoảng 1,700 ETH (hơn 3.2 triệu USD). Theo các nhà phân tích từ công ty bảo mật BlockSec, Matthew Jiang, Giám đốc Dịch vụ Bảo mật BlockSec, cho hay kẻ tấn công đã khai thác lỗ hổng trong hợp đồng thông minh của Conic. 

Đọc thêm:

Tương lai crypto dưới góc nhìn chuyên gia tại Builder Space

CoinList bị hack Twitter

RELEVANT SERIES