SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Base khuyến khích phát triển stablecoin chống lạm phát

Base, layer 2 được phát triển bởi sàn giao dịch Coinbase, thông báo những lĩnh vực mà layer 2 khuyến khích nhà phát triển xây dựng bao gồm stablecoin, danh tính phi tập trung và tài chính phi tập trung.
Avatar
immihu.web3
Published Mar 27 2023
Updated Dec 18 2023
3 min read
thumbnail

Như Interlock đưa tin, Coinbase, sàn giao dịch tiền mã hóa hàng đầu, đã bước vào cuộc đua phi tập trung khi cho ra mắt layer 2 Base trên Ethereum. Đồng thời, dự án cũng triển khai Quỹ phát triển hệ sinh thái (Base Ecosystem Fund) nhằm đầu tư vào những dự án trong giai đoạn đầu (pre-seed đến seed) trên Base. 

Theo đó, Base sẽ tập trung vào các lĩnh vực chính mà họ cho rằng sẽ giúp phát triển nền kinh tế on-chain. Những lĩnh vực đó bao gồm: flatcoin (stablecoin), danh tính phi tập trung, sàn giao dịch dạng order-book phi tập trung và dự án tài chính phi tập trung an toàn hơn. 

Flatcoin

Base đưa ra một khái niệm mới là "Flatcoin". Theo dự án, Flatcoin sẽ là đồng stablecoin có thể theo dõi tỷ lệ lạm phát và có khả năng phục hồi trước những bất ổn của ngành tài chính truyền thống. 

Dự án layer 2 còn khuyến khích phát triển các dạng stablecoin không neo giá với đồng tiền pháp định. 

"Flatcoin sẽ đứng giữa stablecoin neo giá với đồng tiền pháp định và các tài sản kỹ thuật số. Với những biến động trong hệ thống ngân hàng toàn cầu, chúng tôi tin rằng điều này quan trọng hơn bao giờ hết", trích thông báo từ Base. 

Trong thời gian gần đây, hàng loạt ngân hàng đã gặp khó khăn sau thời gian dài Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) thắt chặt chính sách tiền tệ. Silvergate, Silicon Valley là những ngân hàng nộp đơn phá sản trong tháng 2 vừa qua.

Định danh on-chain

Theo Base, dự án định danh on-chain sẽ tạo nên nhiều sự tin tưởng trong không gian crypto. 

"Điều này giống như việc tính điểm xếp hạng dựa trên tên miền ENS hay xếp hạng người dùng và những phương pháp khác nhằm xây dựng lòng tin on-chain", trích thông báo từ Base. 

Base tin rằng đây là cách để hệ sinh thái phát triển mạnh mẽ mà vẫn đảm bảo tính riêng tư của người dùng. 

Tài chính phi tập trung an toàn

Base cũng tập trung vào vấn đề an toàn của các dự án tài chính phi tập trung (DeFi). Theo đó, Base đề nghị phát triển công cụ đảm bảo an toàn tiền của người dùng trong khi cung cấp trải nghiệm công nghệ mới. 

Những công cụ sẽ cho phép phát hiện lỗi trong hợp đồng tài chính phi tập trung, giảm ảnh hưởng của các vụ tấn công. Đồng thời, dự án cũng đề cập đến giao thức bảo hiểm on-chain như một giải pháp phòng thủ cuối cùng cho người dùng khi gặp phải lỗi. 

Ngoài ra, Base đẩy mạnh phát triển sàn giao dịch phi tập trung dạng order book. Đây được xem là giải pháp thay thế cho các sàn tập trung như FTX, đã sụp đổ trong tháng 11. 

Thông qua OP Stack, các dự án có thể chọn xây dựng một layer 3 trên Base. Điều này cho phép họ có nhiều quyền kiểm soát và tính mở rộng hơn. Từ đó có thể phát triển nhiều tính năng hơn các sàn giao dịch phi tập trung hiện tại. 

Đọc thêm:  Coinbase quyên góp cho ứng cử viên ủng hộ crypto

RELEVANT SERIES