SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Binance bổ nhiệm quản lý khu vực ngoài nước Mỹ

Theo Bloomberg, sàn giao dịch đã bổ nhiệm Richard Teng làm người đứng đầu tất cả thị trường bên ngoài nước Mỹ. Chỉ 2 năm trước, Teng bắt đầu công việc ở Binance với vị trí CEO khu vực Singapore.
Avatar
uyntran.web3
Published May 29 2023
Updated May 29 2023
3 min read
thumbnail

Đại diện của Binance tiết lộ Teng sẽ đảm nhận vị trí mới từ hôm nay (29/5). Tháng 8/2021, ông gia nhập công ty với tư cách CEO tại Singapore và nhanh chóng thăng chức trong thời kỳ biến động của thị trường tài sản mã hóa. Trước khi được chỉ định làm trưởng khu vực toàn cầu, Teng đảm nhận châu Á, châu Âu, Trung Đông và Bắc Phi.

Nhận xét về Teng, Chia Hock Lai, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Singapore Blockchain Association cho biết ông có đủ kinh nghiệm quốc tế và nền tảng pháp lý cần thiết để hỗ trợ Binance. "Đây sẽ là tài sản giá trị của Binance khi sàn tìm cách giải quyết bối cảnh pháp lý phức tạp trên toàn cầu", Lai chia sẻ.

coin98
Richard Teng phát biểu tại sự kiện Binance Blockchain Week 2022. Nguồn: Binance.

Theo thông tin trên LinkedIn của Teng, ông chỉ vừa nhận trách nhiệm phụ trách khu vực châu Á, châu Âu, Trung Đông và Bắc Phi một tháng trước đó. Trước khi gia nhập Binance, Teng giữ các vị trí cấp cao trong lĩnh vực tài chính truyền thống. Hồ sơ LinkedIn của ông cho thấy ông từng là CEO của Abu Dhabi Global Market, giám đốc Singapore Exchange Ltd. và giám đốc tài chính doanh nghiệp tại Cơ quan Tiền tệ Singapore.

Quyết định thăng chức cho Teng được đưa ra khi chính quyền Mỹ tăng cường siết hoạt động của Binance nói riêng và các công ty crypto nói chung. Trong khi Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán (SEC) cáo buộc Huobi, Ripple và nhiều dự án vi phạm luật chứng khoán, Ủy ban Hàng hóa Tương lai (CFTC) đệ đơn kiện Binance cung cấp dịch vụ phái sinh trái phép.

Kể từ đó, Binance đã nỗ lực mở rộng hoạt động bên ngoài nước Mỹ. Đầu tháng 5, Binance tiết lộ sẽ đẩy mạnh hoạt động ở Anh sau khi chính phủ nước này đặt mục tiêu trở thành “địa điểm cạnh tranh cho tài chính bền vững”. Tại hội nghị thượng đỉnh về crypto của Financial Times, Giám đốc Chiến lược Patrick Hillmann khẳng định sàn sẽ “làm mọi thứ” để được quản lý tại Anh sau những khó khăn ở Mỹ.

Mới đây, Binance liên tục thông báo kế hoạch mới ở thị trường châu Á. Như Interlock đưa tin, Binance sẽ ra mắt nền tảng giao dịch ở Thái Lan trong quý IV thông qua liên doanh với công ty điện lực địa phương Gulf Energy. Nếu đúng theo kế hoạch, đây sẽ là chi nhánh đầu tiên của Binance ở khu vực Đông Nam Á.

Ngoài ra, Binance đã sẵn sàng trở lại thị trường Nhật Bản sau 5 năm rút khỏi nền kinh tế lớn thứ 3 thế giới. Tháng 11/2022, Binance đã mua lại sàn giao dịch Nhật Bản Sakura Exchange Bitcoin (SEBC). Trước ngày 31/5, SEBC sẽ ngừng các dịch vụ hiện tại và mở lại với tên gọi Binance Japan. Người dùng nền tảng Binance toàn cầu ở Nhật Bản sẽ phải đăng ký tài khoản mới trên Binance Japan. Từ tháng 6, tiền trong tài khoản của họ sẽ được chuyển sang tài khoản mới hoặc gửi về tài khoản ngân hàng của người dùng dưới dạng JPY.

Đọc thêm: Binance lấn sân thị trường cho vay NFT.

RELEVANT SERIES