SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Binance "tố" tuyển bóng đá Argentina vi phạm thoả thuận

Sau một năm hợp tác, ngày 17/7, Binance bất ngờ thông báo chấm dứt thoả thuận tài trợ với liên đoàn bóng đá Argentina (AFA).
Avatar
quynhnt
Published Jul 18 2023
Updated Dec 13 2023
3 min read
thumbnail

Cụ thể, sàn giao dịch cho biết đã chấm dứt quan hệ đối tác 5 năm với AFA vì lý do đơn vị này vi phạm điều khoản trong thoả thuận. 

“Binance thường xuyên đánh giá kết quả của các mối quan hệ hợp tác trên toàn cầu. Thật không may, dù nhận được cơ hội, AFA đã không tuân thủ đầy đủ nghĩa vụ theo thoả thuận đề ra. Điều này đi ngược lại với nguyên tắc hợp tác và chiến lược kinh doanh của chúng tôi” Binance tiết lộ trong thông báo được đăng bằng tiếng Tây Ban Nha trên Twitter. 

Trước đó, vào tháng 1/2022, Binance đã trở thanh nhà tài trợ chính cho tuyển bóng đá Argentina. Đây cũng là đương kim vô địch World Cup hiện tại. Ngoài ra, sàn giao dịch cũng là nền tảng hỗ trợ cho Albiceleste. Theo đó, logo của Binance sẽ xuất hiện trên sân vận động các trận đấu có tuyển bóng đá Argenina tham gia. 

Thoả thuận giữa Binance với liên đoàn bóng đá Argentina thời điểm đó nhận về nhiều tranh cãi trong cộng đồng. AFA đã đơn phương chấn dứt thoả thuận với nền tảng phát hành fan token Socios để ký hợp đồng với Binance. Tuy nhiên, sau đó, Socios đã kiện đơn vị này dù công ty vẫn là nhà cung cấp độc quyền fan token của AFA cho đến năm 2026. 

Không chỉ Argentina, Binance là sàn giao dịch hợp tác với các ngôi sao nổi tiếng trong làng bóng đá lẫn âm nhạc. Trong 2022, công ty này từng bắt tay với Cristiano Ronaldo để phát hành bộ sưu tập NFT độc quyền. Thời điểm đó, các NFT này được đông đảo cộng đồng tiền mã hoá hưởng ứng. 

Gần đây, Binance đang đối mặt với loạt thách thức pháp lý từ các cơ quan trên toàn cầu. Vào đầu tháng 6, nền tảng này đã bị Uỷ ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) đệ đơn kiện với cáo buộc vi phạm luật chứng khoán liên bang. Ngoài ra, Binance cũng lần lượt rút khỏi thị trường Hà Lan, Vương quốc Anh, Cộng hoà Síp,...

Hơn nữa, Binance đang dính vào tin đồn sa thải hơn 1,000 nhân viên trong vài tuần qua để giảm thiểu chi phí vận hành. Tuy nhiên, CZ - nhà sáng lập công ty đã phủ nhận thông tin này và tiết lộ Binance đã cắt giảm một số người để đảm bảo chất lượng nhân tài của công ty và con số các phương tiện truyền thông là không chính xác, song không đưa ra con số cụ thể.

Trong khi đó, theo bài đăng ngày 17/7 của Wall Street Journal, Binance đã ngừng hỗ trợ một số chi phí cho nhân viên, bao gồm phí khi sử dụng điện thoại di động, tập thể dục và làm việc tại nhà. Sàn giao dịch tiết lộ nguyên nhân dẫn đến quyết định trên là "bối cảnh thị trường tiền mã hóa và tình hình pháp lý". 

Đọc thêm:

Binance cắt giảm phúc lợi nhân viên

Thợ săn airdrop được hưởng lợi từ tính năng mới trên Binance

RELEVANT SERIES