SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Binance đang tìm stablecoin thay thế cho BUSD?

Binance đang tìm kiếm các dự án stablecoin mới nhằm thay thế cho đồng BUSD, đang thất thế của mình.
Avatar
immihu.web3
Published Feb 28 2023
Updated Dec 06 2023
3 min read
thumbnail

Như Interlock đưa tin, vốn hoá của đồng BUSD liên tục giảm sút trong bối cảnh các cơ quan của Mỹ gây áp lực lên Paxos, đơn vị phát hành stablecoin này. Theo đó, ngày 12/2, Sở Dịch vụ Tài chính New York (NYDFS) đã yêu cầu Paxos, đơn vị phát hành BUSD ngừng mint stablecoin. Cùng ngày, Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) cũng đã gửi thư đến Paxos cáo buộc BUSD là chứng khoán.

Trong vòng một tuần sau đó, 3 tỷ BUSD đã bị rút khỏi thị trường. Tuy nhiên, Binance chưa không có động thái nào nhằm giúp đỡ đồng stablecoin này. Changpeng Zhao, CEO của Binance, còn vạch rõ ranh giới với BUSD và tuyên bố không liên quan đến Paxos. 

Thay vào đó, Binance đang có những hoạt động tiếp cận dự án stablecoin mới thay thế như TUSD hay LUSD. 

Như Interlock đưa tin, Binance đã đúc hơn 150 triệu TUSD (True USD) trong tuần qua. Vốn hoá thị trường của TUSD đã tăng gần 15%, đạt mức 1.12 tỷ USD so với tuần trước (theo CoinGecko).

TrueUSD (TUSD) là stablecoin được phát hành trên nền tảng Trust Token và có thể quy đổi ra đồng USD Mỹ theo tỷ lệ 1:1. Đây là đồng tiền mã hóa cung cấp cho chủ sở hữu thẻ tín dụng đầy đủ các thông tin về các khoản thế chấp bằng USD, chứng nhận và một số biện pháp bảo vệ hợp pháp để đổi TUSD cho đồng USD.

Bênh cạnh đó, Binance còn chú ý đến dự án phát hành stablecoin khác như Liquity. Hôm nay (28/2), Binance thông báo niêm yét LQTY, token của dự án Liquity trong mục Innovation Zone. Giá của LQTY đã tăng mạnh hơn 40% sau thông báo trên và hiện đang được giao dịch ở mức 1.89 USD (theo TradingView). 

giá token LQTY
Biểu đồ giá token LQTY ngày 28/2. Nguồn: TradingView.

Theo đó, Liquity là một giao thức cho vay không lãi suất. Dự án cho phép người dùng có thể vay LUSD stablecoin với tỷ lệ thế chấp tối thiểu 110% bằng cách khoá ETH. 

Những sự kiện trên cho thấy Binance đang muốn tìm kiếm đồng stablecoin thay thế cho BUSD. Tuy nhiên, Binance vẫn không hoàn toàn hỗ trợ bất kỳ đồng stablecoin nào. 

Việc BUSD dần dần suy giảm thị phần sẽ là cơ hội cho các dự án stablecoin không chỉ trên BNB Chain mà còn trên hệ sinh thái khác tận dùng phát triển. 

Đọc thêm:  Binance bác bỏ cáo buộc “giống FTX”

RELEVANT SERIES