SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Binance đáp trả cáo buộc bí mật chuyển tiền cho công ty CZ

Sàn Binance US đã phủ nhận các cáo buộc bí mật chuyển tiền từ tài khoản của mình tại Ngân hàng Silvergate đến công ty thương mại do CZ điều hành.
Avatar
quynhnt
Published Feb 20 2023
Updated Dec 06 2023
3 min read
thumbnail

Như Interlock đưa tin (tại đây), Binance đã bí mật truy cập vào tài khoản ngân hàng của đối tác có trụ sở tại Mỹ và chuyển hơn 400 triệu USD cho một công ty thương mại do Giám đốc Điều hành Changpeng Zhao quản lý. 

Theo đó, việc chuyển tiền của sàn giao dịch diễn ra trong ba tháng đầu năm 2021. Đáng chú ý, Catherine Coley, cựu Giám đốc Điều hành của Binance US từng báo cáo về các giao dịch bất thường của sàn giao dịch trước khi từ chức. 

Đáp lại bài báo của Reuters, Binance đưa ra nhiều lập luận để phản bác những cáo buộc chuyển tiền trên. Trong chuỗi tweet trên mạng Twitter, sàn giao dịch khẳng định chỉ có nhân viên của Binance US mới có quyền truy cập vào các tài khoản ngân hàng của nền tảng này. 

Đặc biệt, Binance cho biết công ty có tên Merit Peak hoạt động trên nền tảng Binance US là sự thật. Tuy nhiên, công ty này đã ngừng mọi hoạt động kể từ 2021. Hơn nữa, sàn giao dịch khẳng định đã niêm yết minh bạch các chương trình market maker (tạo lập thị trường) trên trang web của mình. Điều này cho thấy các công ty đã cạnh tranh công bằng để nhận về mức chiết khấu đáng kể. 

cz binance
Binance bị cáo buộc âm thầm chuyển 400 triệu USD sang công ty do CZ điều hành.

Ngoài ra, Binance nhấn mạnh về việc sử hữu đội ngũ lãnh đạo bao gồm các cựu nhân viên DOJ, SEC, FBI và NYFed. Họ là những người cam kết vận hành một nền tảng an toàn và tuân thủ luật pháp, quy định của Mỹ.

Sàn giao dịch tuyên bố không bao giờ giao dịch cũng như cho vay tiền của người dùng. Bên cạnh đó Binance US cam kết duy trì tỷ lệ dự trữ 1:1 và thường xuyênbáo cáo theo quy định của các cơ quan chính phủ.

Cáo buộc bí mật chuyển tiền của Binance được đưa ra trong bối cảnh BUSD, stablecoin của sàn giao dịch hứng chịu loạt FUD từ cơ quan quản lý Mỹ. Điều này đã tác động tiêu cực đến giá BNB thời điểm đó và gây ra nhiều phản ứng trái chiều trong cộng đồng crypto.

Đọc thêm:  Trader kiếm 100,000 USD khi mua trước token trên Binance

RELEVANT SERIES