SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Trader kiếm 100,000 USD khi mua trước token trên Binance

Nhà giao dịch đã mua token GNS (Gains Network) 30 phút trước khi Binance niêm yết token và nhanh chóng thu về 100,000 USD.
Avatar
uyntran.web3
Published Feb 18 2023
Updated Dec 06 2023
3 min read
thumbnail

Theo phân tích của Lookonchain, một nhà giao dịch đã mua số GNS trị giá 208,335 USD. Giá GNS đã tăng khoảng 51% sau khi niêm yết, tức từ 7.92 lên 12.01 USD. Người này đã bán toàn bộ GNS và kiếm lợi nhuận 106,747 USD trong chưa đầy một giờ.

Điều này đã làm dấy lên nghi vấn tình trạng front-running đã xảy ra trên Binance. Nhà giao dịch ẩn danh có thể đã lợi dụng thông tin nội bộ để thực hiện giao dịch và kiếm lợi nhuận lớn. Trong chứng khoán, front-running bị coi là hành vi bất hợp pháp. Tuy nhiên, đây vẫn là vấn đề gây tranh cãi trong thị trường crypto.

mua token trước khi niêm yết
Nhà giao dịch mua token 30 phút trước giờ niêm yết. Nguồn: Lookonchain.

Trong năm qua, một số sàn giao dịch tiền mã hoá đã bị cáo buộc front-running. Đầu tháng 2/2023, Ishan Wahi, cựu Giám đốc Sản phẩm Coinbase thừa nhận tham gia kế hoạch giao dịch nội gián và thu lợi 1.1 triệu USD. Công tố viên liên bang Mỹ nhận định đây là trường hợp giao dịch nội gián đầu tiên được xác định trong crypto.

Khi Wahi lần đầu bị cáo buộc giao dịch nội gián hồi tháng 7/2022,  CEO Binance Changpeng Zhao đã lên án hành động của nhân viên Coinbase. “Dù tiền mã hoá có được quản lý hay không, giao dịch nội gián và front-running nên bị coi là tội hình sự ở bất kỳ quốc gia nào", Changpeng Zhao (CZ) chia sẻ.

Mặt khác, Binance cũng từng vướng phải nghi ngờ giao dịch nội gián. Tháng 1/2023, Conor Grogan, người đứng đầu sản phẩm Coinbase, cho rằng một nhà đầu tư đã mua 6,200 RPL thông qua Uniswap 10 phút trước khi Binance niêm yết. Người này đã thu được 55,400 USD. 

Địa chỉ ví cũng từng mua nhiều token trước khi chúng được niêm yết trên Binance. Trong quá trình này, nhà giao dịch có khả năng đã thu được hàng triệu USD.

Binance tuyên bố họ thiết lập chính sách tự quản để ngăn nhân viên giao dịch trong thời gian ngắn. Như Interlock đưa tin, nhân viên Binance ở mọi cấp bậc buộc phải nắm giữ các đồng coin và token tối thiểu 90 ngày. 

Dù vậy, chính sách của Binance không đề cập đến việc quản lý thông tin đối với người thân và bạn bè của nhân viên sàn giao dịch. Trong vụ Coinbase, Wahi đã bí mật truyền tin về token sắp niêm yết cho anh trai và một người bạn của mình. 

Không giống như Coinbase, nhiều sàn giao dịch tiền mã hoá như Binance tiến hành phần lớn hoạt động kinh doanh toàn cầu bên ngoài thẩm quyền của các cơ quan quản lý Mỹ.

Đọc thêm:  Binance cân nhắc rút khỏi thị trường Mỹ?

RELEVANT SERIES