SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Quy định đặc biệt của nhân viên Binance

Binance đã thực hiện một chính sách đặc biệt nhằm hạn chế nhân viên và các thành viên gia đình giao dịch nội gián.
Avatar
uyntran.web3
Published Jan 11 2023
Updated Dec 04 2023
2 min read
thumbnail

Thông tin được He Yi, đồng sáng lập Binance, tiết lộ tại sự kiện trực tuyến POW'ER 2023 Hong Kong Web3 Summit. Nhà sáng lập CZ cũng xác nhận trên Twitter đã thực hiện chính sách trong nhiều năm qua.

Theo đó, nhân viên Binance dù ở bất kỳ cấp bậc nào đều không được phép tham gia các giao dịch ngắn hạn và phải nắm giữ một đồng tiền mã hóa tối thiểu 90 ngày. Đại diện công ty chia sẻ đây là cách Binance ngăn chặn nhân viên và gia đình sử dụng thông tin nội bộ cho mục đích cá nhân.

"Mọi nhân viên đều phải hold các đồng coin và token họ sở hữu ít nhất 90 ngày. Lãnh đạo Binance có nhiệm vụ báo cáo các hoạt động giao dịch hàng quý", Binance cho biết.

Công ty có quy trình nội bộ để tuân thủ các điều kiện này. Trong đó, đội ngũ bảo mật sẽ quản lý một giao thức nội bộ và xử lý những ai vi phạm quy định. Trong một bài đăng Twitter, CZ tuyên bố công ty đã có chính sách trên từ khi mới thành lập. Hai năm trước, Binance đã thay thời gian hold token tối thiểu từ 30 ngày lên 90 ngày như hiện tại.

Trước chính sách chống đầu cơ của Binance, nhiều người dùng Twitter tỏ ra đồng tình với sàn giao dịch. Trong khi đó, một số người khác cho rằng chính sách không thực sự khả thi trên thực tế.

Hé lộ về chính sách được đưa ra giữa lúc các phương tiện truyền thông nghi vấn về tính an toàn của đồng BUSD. Kể từ sau sự sụp đổ của FTX, Binance trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng tiền mã hóa và các cơ quan quản lý. Điển hình là giữa tháng 12, quỹ dự trữ của Binance bị cựu Giám đốc Đầu tư của Ủy ban Tiêu chuẩn Kế toán Tài chính (FASB) đánh giá là không đủ thế chấp 100%.

Như Interlock đưa tin, Binance thừa nhận hệ thống dự trữ BUSD từng bị thiếu hụt trong giai đoạn 2020-2021. Con số thiếu hụt có lúc lên đến 1 tỷ USD. Tuy nhiên, Binance khẳng định công ty đã bổ sung nhiều bước kiểm tra nâng cao để BUSD luôn được thế chấp với tỷ lệ 1:1.

Đọc thêm:  CZ tiết lộ kế hoạch của Binance trong 2023

RELEVANT SERIES