SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Binance đóng băng 4.2 triệu USD XRP liên quan đến vụ hack founder Ripple

Ngày 1/2, Richard Teng - Giám đốc Điều hành của Binance đăng bài trên X (Twitter) cho biết nền tảng đã đóng băng 4.2 triệu USD XRP liên quan đến vụ hack diễn ra vào tối 31/1.
Avatar
dinhduchuongthong29
Published Feb 02 2024
Updated Feb 19 2024
2 min read
thumbnail

Cụ thể, các nhà phát triển XRP cùng chuyên gia phân tích on-chain ZachXBT đã hỗ trợ nền tảng gắn cảnh báo các địa chỉ ví liên đới trong vụ hack và tìm cách thu hồi lại tiền.

Chúng tôi sẽ tiếp tục giúp đỡ Ripple trong công cuộc điều tra và lấy lại tiền. Đồng thời, sàn sẽ giám sát chặt chẽ ví của hacker để đảm bảo khôi phục khoản tiền bị đánh cắp. 
Richard Teng - Giám đốc Điều hành của Binance

Các token dường như đã bị đánh cắp từ một chiếc ví vào đầu tuần này. Ví này sau đó được xác nhận là của Chủ tịch điều hành Ripple Labs Chris Larsen. Như Interlock đưa tin, Larsen cho biết một số tài khoản cá nhân của ông đã bị tấn công và bòn rút XRP. Nền tảng Ripple vẫn an toàn.

9h tối ngày 31/1, chuyên gia phân tích blockchain ZachXBT phát hiện địa chỉ ví "rJNL...Qojm" đã rút 213 triệu token XRP (khoảng 112.5 triệu USD) không rõ nguyên nhân. Sau đó, số tiền này được chuyển qua nhiều sàn giao dịch khác nhau như Binance, Kraken và OKX.

Đáng chú ý, theo XRPScan, địa chỉ ví này thuộc về Ripple và được liên hệ với tên miền cũng như tài khoản Twitter của dự án. Ngoài ra, ví này được khởi tạo vào năm 2018 và từng được sử dụng làm ví Funding của Ripple kiêm ví của nhà sáng lập Chris Larsen.

Sau tin tức trên, tính đến 5h chiều 2/2, giá XRP tăng nhẹ 1.8% và dao động quanh vùng 0.5 USD (theo CoinGecko).

giá xrp
Giá XRP ghi nhận chiều 2/2. Nguồn: CoinGecko.

Đọc thêm: Các công ty Hong Kong nhắm đến spot Ethereum ETF

RELEVANT SERIES