SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Binance tạm dừng nạp rút các token liên quan đến vụ Multichain

Ngày 5/7, sàn giao dịch Binance thông báo tạm dừng nạp rút các token qua cầu nối cross-chain của dự án Multichain.
Avatar
quynhnt
Published Jul 05 2023
Updated Dec 13 2023
3 min read
thumbnail

Theo đó, thông báo này sẽ bắt đầu có hiệu lực từ ngày 7/7 cho đến khi có cập nhật mới. Việc tạm ngừng sẽ ảnh hưởng đến một số token được phát hành trên Multichain với các mạng lưới blockchain khác nhau. 

Cụ thể, một số token bị ảnh hưởng trên BNB Chain bao gồm Polkastarter (POLS), Alchemy Pay (ACH), Beefy.Finance (BIFI) và Harvest Finance (FARM). Bên cạnh đó, những token trên Fantom như Beefy.Finance (BIFI), Alpaca Finance (ALPACA) và Travala (AVA) trên Ethereum cũng nằm trong danh sách được thông báo tới người dùng. 

Ngoài ra, Binance cho biết đây là kế hoạch tiếp theo của sàn giao dịch sau động thái tạm dừng gửi 10 loại tiền mã hoá vào ngày 24/5 do sự cố của Multichain. Thời điểm đó, Binance cho biết quyết định này sẽ ảnh hưởng đến người dùng trên các mạng blokchain BNB Chain, Fantom, Ethereum và Avalanche. 

Dù vậy, sàn giao dịch cũng khẳng định người dùng có thể tiếp tục gửi và rút các token trên thông qua mạng blockchain khác được nền tảng này hỗ trợ. Điều đó đồng nghĩa với việc những token có trong danh sách có thể tiếp tục được sử dụng, miễn là chúng không liên quan đến Multichain.

Theo dữ liệu của DeFiLlama, có hơn 1.3 tỷ USD tài sản tiền mã hoá được phát hành thông qua cầu nối cross-chain của Multichain. Trong đó bao gồm 698 triệu USD được đúc trên Ethereum, 339 triệu USD trên BNB Chain và 92 triệu USD trên Fantom. 

Vào tháng 5, Multichain đã gặp phải sự cố tắc nghẽn giao dịch thông qua các cầu nối cross-chain. Tình trạng này kéo dài khiến một số cầu nối của dự án như Kava, zkSync và Polygon zkEVM ngừng hoạt động. 

Bên cạnh đó, thông tin về Zhaojun - nhà sáng lập Mutlichain bị cảnh sát Trung Quốc bắt dữ đã khiến cộng đồng tiền mã hoá hoang mang. Thời điểm đó, giá MULTI  đã lao dốc 30% từ 7 USD xuống còn khoảng 5 USD khi người dùng bàn tán về việc bị tắc nghẽn giao dịch trên giao thức cầu nối cross-chain này.

Tuy nhiên, một số thông tin cho rằng một số cầu nối cross-chain của giao thức Multichain đã hoạt động trở lại vào ngày 5/6. Điều này được các chuyên gia on-chain xác nhận với cộng đồng tiền mã hoá. Sau tin tức trên, giá MULTI token đã tăng vọt gần 40% chỉ trong vài giờ.

Đọc thêm:

Multichain hoạt động trở lại

Chân dung Yi He - bóng hồng đứng sau Binance

RELEVANT SERIES