SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Binance loại BUSD khỏi quỹ SAFU

Binance chuyển đổi BUSD trong Quỹ tài sản an toàn cho người dùng (SAFU) thành stablecoin ERC-20 TUSD và BEP-20 USDT.
Avatar
immihu.web3
Published Mar 18 2023
Updated Dec 07 2023
1 min read
thumbnail

Binance cho biết việc chuyển đổi sẽ diễn ra minh bạch và không ảnh hưởng đến người dùng. Đồng thời, sàn giao dịch cũng cung cấp các địa chí ví nơi họ lưu trữ tài sản. Động thái này theo sau việc Paxos ngừng hoạt động đúc BUSD dẫn đến việc vốn hóa của đồng stablecoin giảm dần theo thời gian. 

"Hoạt động này nhằm đảm bảo quỹ SAFU tiếp tục bảo vệ người dùng trong dài hạn khi vốn hóa BUSD sẽ tiếp tục giảm trong tương lai", trích thông báo từ Binance. 

Quỹ SAFU được thành lập vào năm 2018, gồm 3 địa chỉ ví được Binance công khai. Trước đó, quỹ này nắm giữ Bitcoin, BNB và BUSD. USDT được Binance thêm vào địa chỉ ví đang nắm giữ BNB. Hiện tại, địa chỉ này nắm giữ 450 triệu USD BNB và 100 triệu USDT. 

Trong khi đó, địa chỉ ví TUSD đang nắm giữ 100.3 triệu USD stablecoin. Địa chỉ ví còn lại đang có 16,277 BTC, tương đương 428 triệu USD. 

vốn hóa thị trường đồng busd
Vốn hóa thị trường đồng BUSD. Nguồn: CoinGecko.

Như Interlock đưa tin, Sở Dịch vụ Tài chính New York (NYDFS) đã yêu cầu Paxos, đơn vị phát hành BUSD, ngừng đúc stablecoin này vì mối liên quan đến sàn giao dịch Binance. Điều này đã khiến vốn hóa của BUSD giảm hơn 50%, từ 16 tỷ USD còn 8 tỷ USD (theo CoinGecko). 

Đọc thêm:  CZ: FED đang làm tình hình tồi tệ hơn

RELEVANT SERIES