SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Binance cắt giảm dịch vụ crypto tại Châu Mỹ Latinh và Trung Đông

Sàn giao dịch Binance sẽ tạm dừng dịch vụ thẻ ghi nợ tiền mã hoá (crypto debit card) ở Châu Mỹ Latinh và Trung Đông kể từ ngày 25/8.
Avatar
quynhnt
Published Aug 24 2023
Updated Aug 25 2023
2 min read
thumbnail

Theo thông báo của Binance, các dịch vụ thẻ ghi nợ tiền mã hoá của công ty này ở Châu Mỹ Latinh và Trung Đông sẽ chấm dứt trước ngày 21/9. Tuy nhiên, sàn giao dịch yêu cầu hoàn tiền và một số tranh chấp có thể được xử lý đến ngày 20/12. 

Thẻ ghi nợ hỗ trợ tiền mã hoá hoạt động giống như các thẻ ghi nợ khác. Chúng cho phép người dùng thanh toán hàng hóa và dịch vụ hàng ngày. Điểm khác biệt duy nhất là những thẻ này được hỗ trợ bằng tài sản tiền mã hoá. 

Quyết định này được Binance đưa ra sau khi người dùng trên X phản ánh những lo ngại về rủi ro của thẻ ghi nợ của nền tảng này ở Colombia. Thời điểm đó, sàn giao dịch đã phản hồi lại bài viết và tiết lộ sẽ tạm dừng dịch vụ của mình. 

Lần đầu tiên Binance công bố  kế hoạch phát hành thẻ ghi nợ được hỗ trợ bằng crypto là tháng 4/2020 với mục tiêu thâm nhập vào thị trường thanh toán toàn cầu. Đến tháng 7/2020, dịch vụ này của sàn đã được mở rộng tại các nước châu Âu và một số quốc gia khác trên toàn thế giới. Bên cạnh đó, Binance cũng hợp tác với bộ xử lý thanh toán Swipe để cung cấp thẻ ghi nợ hỗ trợ crypto tại Mỹ. 

Hiện sàn giao dịch vẫn chưa tiết lộ nguyên nhân dẫn đến quyết định ngừng dịch vụ thẻ ghi nợ của mình tại các khu vực trên. Tuy nhiên, Binance cho biết chỉ 1% người dùng ở Châu Mỹ Latinh và Trung Đông bị ảnh hưởng.

Động thái mới của Binance xuất hiện sau khi thông báo đóng cửa dịch vụ thanh toán Binance Connect, trước đó là Bifinity, sau một năm hoạt động vào ngày 16/8. Như Interlock đã đưa tin, Binance Connect được thành lập vào 7/3/2022, với tên gọi Bifinity vào thời điểm đó. Nền tảng này cung cấp dịch vụ thanh toán fiat-to-crypto với mục đích kết nối công ty crypto với hệ thống tài chính truyền thống. 

Binance Connect hỗ trợ 50 loại tiền mã hóa cùng với phương pháp thanh toán thông qua Visa và Mastercard. Dịch vụ trên đã ngừng hoạt động vào ngày 16/8 khi sàn giao dịch "muốn tập trung" vào sản phẩm chính và kế hoạch dài hạn. 

Đọc thêm: giá nhiều bộ sưu tập NFT bluechip tiếp tục dò đáy

RELEVANT SERIES